โปรตีนจากสัตว์เทียบกับโปรตีนจากพืช ปริมาณโปรตีนของอาหารจากพืช

  • 0

มีกรดอะมิโนที่จำเป็นถึง 9 ชนิด รวมถึงไอโซลิวซีน ลิวซีน และไลซีน ที่จำเป็นสำหรับร่างกายในการทำงาน และกรดอะมิโนเหล่านี้สามารถได้รับจากการรับประทานอาหารเท่านั้น โปรตีนจากสัตว์มีปริมาณโปรตีนทั้ง 9 ชนิดที่เหมาะสมและถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ไม่สมบูรณ์เนื่องจากไม่ได้มีโปรตีนทั้ง 9 ชนิดในปริมาณที่เหมาะสม12 คุณภาพโปรตีนในอาหารได้รับการประเมินโดยพิจารณาจากองค์ประกอบของกรดอะมิโนที่จำเป็นของโปรตีน เนื่องจากเกี่ยวข้องกับความต้องการของมนุษย์และความสามารถของโปรตีนในการย่อย ดูดซึม และเก็บรักษาโดยร่างกาย [47] คุณค่าทางโภชนาการของโปรตีนในอาหารจึงสัมพันธ์กับการดูดซึมของกรดอะมิโนที่เป็นส่วนประกอบ และขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของการใช้เมตาบอลิซึมเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของกรดอะมิโนที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตและการหมุนเวียนโปรตีนในร่างกาย [48] ในปี พ.ศ. 2532 องค์การอาหารและการเกษตรร่วมแห่งสหประชาชาติ/องค์การอนามัยโลก (FAO/WHO) ให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการประเมินคุณภาพโปรตีน เสนอพารามิเตอร์ที่สามารถวัดได้ โดยอาศัยการกำหนดสมดุลไนโตรเจนเพื่อประเมินคุณภาพของโปรตีนในอาหาร เช่น การย่อยได้ของโปรตีน การใช้โปรตีนสุทธิ คุณค่าทางชีวภาพ คะแนนทางเคมี และคะแนนกรดอะมิโนแก้ไขการย่อยได้ [49] ผงโปรตีนจากพืช TB12 ของเรามีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายต้องการเพื่อการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้ออย่างเหมาะสม ด้วยการใช้โปรตีนถั่วคุณภาพสูง เรารับรองว่าคุณจะได้รับแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์และยั่งยืนซึ่งสนับสนุนเป้าหมายในการออกกำลังกายของคุณ การให้บริการแต่ละครั้งจะให้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ (เพื่อช่วยสร้างกล้ามเนื้อไร้ไขมัน) ด้วยคาร์โบไฮเดรตสุทธิเพียง 1 หน่วย และผสมได้อย่างง่ายดายเพื่อให้เขย่ารสชาติอร่อยทุกครั้ง ควินัวคือสิ่งที่บางคนเรียกว่า “โปรตีนสมบูรณ์” อาหารจากพืชทั้งหมดมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด บางชนิดก็มีปริมาณน้อยกว่าชนิดอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ควินัวก็มีกรดอะมิโนที่จำเป็นจำนวนมากและมีโปรตีนถึง eight กรัมต่อถ้วย เช่นเดียวกับเต้าหู้ ซึ่งทำให้ควินัวเป็นตัวเลือกโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม นี่เป็นเรื่องราวที่คล้ายกันมากกับโปรตีนถั่วเหลือง ถั่วเหลืองมีต้นกำเนิดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแพร่หลายครั้งแรกในจีนเมื่อประมาณ 1,100 ปีก่อนคริสตกาล โดยไม่ได้รับการแนะนำในสหรัฐอเมริกาจนกระทั่งถึงคริสต์ทศวรรษ 1760 [165] เต้าหู้และซีอิ๊วเป็นอาหารจากถั่วเหลืองประเภทแรกๆ สำหรับมนุษย์ ในปี พ.ศ.

ดังที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น แนวโน้มการบริโภคโปรตีนจากพืชที่เพิ่มขึ้นนั้นเกิดจากหลักฐานที่มีอยู่ซึ่งบ่งชี้ว่าแหล่งที่มาของโปรตีน (หรือ “บรรจุภัณฑ์”) ของโปรตีน ไม่ใช่แค่ปริมาณโปรตีนเท่านั้นที่มีอิทธิพลต่อสุขภาพของเรา ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพแนะนำให้เพิ่มแหล่งโปรตีนต่างๆ เช่น ถั่วเหลือง ถั่ว ถั่ว หรือโปรตีนจากพืชอื่นๆ แทนเนื้อแดงและเนื้อสัตว์แปรรูป เพื่อลดความเสี่ยงต่อโรคต่างๆ [152] ในขณะที่อุตสาหกรรมอาหารเพื่อสุขภาพเติบโตขึ้น จุดมุ่งเน้นสำหรับผู้ผลิตอาหารคือแนวโน้มที่จะผสมผสานอาหารจากพืชมากขึ้นเพื่อดึงดูดผู้บริโภค นี่เป็นแนวโน้มไม่เพียงแต่ในผู้ใหญ่เท่านั้น แต่ยังรวมถึงประชากรเด็กด้วย พ่อแม่และผู้ดูแลให้นมทางเลือกแทนนมวัวแก่ทารกและเด็กเล็กมากขึ้นเรื่อยๆ [153,154,a hundred and fifty five,156,157] พร้อมทั้งเสนอตัวเลือกมังสวิรัติมากขึ้น เช่น นักเก็ตและเบอร์เกอร์จากพืช ลงในแผนการรับประทานอาหารประจำวันของลูกๆ การเลือกรับประทานอาหารดังกล่าวอาจมีผลลัพธ์ที่ไม่ได้ตั้งใจ ผู้เขียนสรุปว่าผลกระทบของอาหารทั้งมื้ออาจมีความเกี่ยวข้องมากกว่าผลกระทบของแหล่งโปรตีน และโปรตีนจากสัตว์สามารถบริโภคเป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่สมดุลได้ มีการรับประกันการศึกษาขนาดใหญ่และระยะยาวในผู้ป่วยโรคเบาหวาน สิ่งสำคัญคือผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกนจะต้องได้รับแหล่งโปรตีนจากพืชที่หลากหลายเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด เนื่องจากอาหารจากพืชบางชนิดในรายการนี้ไม่ใช่โปรตีนที่สมบูรณ์ ดังนั้นการรับประทานธัญพืช ผัก พืชตระกูลถั่ว ถั่วและเมล็ดพืชให้หลากหลายทุกวันจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้ได้กรดอะมิโนที่จำเป็นที่ร่างกายต้องการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือรับประทานอาหารวีแกนเป็นหลัก ด้วยผงโปรตีนจากพืช คุณมักจะพบส่วนผสมของโปรตีนต่างๆ ในผลิตภัณฑ์ที่ทำจากโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ โปรตีนที่ไม่สมบูรณ์จะมีกรดอะมิโนจำเป็นอย่างน้อยหนึ่งตัวจากทั้งหมดเก้าตัวที่ต่ำกว่าเล็กน้อย ดังนั้นโปรตีนอื่นๆ ที่สูงกว่าในกรดอะมิโนเหล่านั้นจึงมักถูกเติมเพื่อให้แน่ใจว่ามีโปรไฟล์โปรตีนที่สมบูรณ์ โปรตีนจากนมถือว่า “สมบูรณ์” มากกว่าโปรตีนจากพืชในแง่ของกรดอะมิโน เนื่องจากมักประกอบด้วยกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAA) ที่มีความเข้มข้นสูงกว่า เช่น ลิวซีน วาลีน และไอโซลิวซีน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่จำเป็น ขอแนะนำให้นักกีฬาและบุคคลอื่นที่ออกกำลังกายอย่างหนักควรรับประทานอาหารที่มี BCAA ในปริมาณที่สูงกว่า รวมถึงโปรตีนจากนมด้วย นอกจากปัจจัยนี้แล้ว โปรตีนที่พบในแหล่งผลิตภัณฑ์จากนมยังมีอัตราส่วนกรดอะมิโนที่สม่ำเสมอมากขึ้นตลอดทั้งการแต่งหน้า ทำให้ร่างกายเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานอย่างยั่งยืน

แต่ถ้าคุณกินขนมปังปิ้งกับเนยถั่ว มันก็จะเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่ากรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดจะถูกส่งไปในมื้อเดียว ตัวอย่างอื่นๆ ได้แก่ ตอติญ่าข้าวโพดใส่ถั่วดำ ซุปถั่วและแครกเกอร์ ข้าวและถั่วเลนทิล และบะหมี่ข้าวสาลีกับถั่วลิสงและ/หรือซอสถั่วลิสง และมีความเชื่อกันว่าอาหารที่ทำจากพืชไม่สามารถให้ประโยชน์เช่นเดียวกับโปรตีนจากสัตว์ได้เนื่องจากไม่ครบถ้วน ความจริงที่ว่าโปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ไม่สามารถสร้างโปรตีนใหม่สำหรับการทำงานของร่างกายขั้นพื้นฐานได้ เนื่องจากโปรตีนเหล่านี้ไม่สมบูรณ์ อย่างไรก็ตาม คุณไม่จำเป็นต้องขาดโปรตีนหรือกรดอะมิโนหากคุณรับประทานโปรตีนจากพืชเป็นหลัก โปรตีนประกอบด้วยสายโซ่ของกรดอะมิโน ซึ่งมี 9 สายที่จำเป็น ร่างกายไม่สามารถผลิตได้ ดังนั้น เราจึงต้องได้รับจากอาหาร แม้ว่าแหล่งโปรตีนจากสัตว์จะมีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด ดังนั้นจึงถือว่าครบถ้วน แต่แหล่งโปรตีนจากพืชจะให้กรดอะมิโนเพียงบางส่วนหรือน้อยกว่าในเปอร์เซ็นต์ที่ต่ำกว่า อย่างไรก็ตาม หากคุณรับประทานโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดในแต่ละวัน คุณยังคงสามารถครอบคลุมเบสทั้งหมดของคุณเพื่อให้ได้กรดอะมิโนที่จำเป็นตามที่คุณต้องการ โปรตีนเป็นสารอาหารหลักพื้นฐานที่เป็นองค์ประกอบสำคัญในร่างกายมนุษย์ และจำเป็นต่อการเจริญเติบโต การพัฒนา และการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อ หากคุณต้องการให้ร่างกายทำงานได้ดีที่สุด ก็จำเป็นต้องมีโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอ โปรตีนมีส่วนเกี่ยวข้องในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งในทุกสิ่งที่ร่างกายของคุณทำ ผงโปรตีนจากพืชของเราทำขึ้นจากการผสมผสานที่แม่นยำของโปรตีนถั่วและข้าว ซึ่งทำให้ได้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์

อาหารที่ได้จากพืชมีบทบาทสำคัญในสุขภาพของมนุษย์ในฐานะแหล่งสำคัญของส่วนประกอบที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพ แร่ธาตุ วิตามิน และเปปไทด์ที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพ (4) นอกจากนี้โปรตีนที่ได้จากพืชยังให้กรดอะมิโนที่จำเป็นและช่วยเพิ่มภาวะโภชนาการโดยรวมของอาหารของมนุษย์อีกด้วย แหล่งต่างๆ ของพืชถูกนำมาใช้อย่างกว้างขวางเพื่อเป็นอาหารเสริมโปรตีน เช่น ธัญพืช (ข้าวสาลี ข้าว ข้าวฟ่าง ข้าวโพด ข้าวบาร์เลย์ และข้าวฟ่าง) พืชตระกูลถั่ว (ถั่ว ถั่วเหลือง ถั่ว ถั่วฟาบา ลูพิน ถั่วชิกพี และถั่วพุ่ม) ธัญพืชปลอม (บัควีท ควินัว และผักโขม) ถั่วและอัลมอนด์ และเมล็ดพืช (เมล็ดแฟลกซ์ เจีย ฟักทอง งา และทานตะวัน) นอกจากจะให้ประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว โปรตีนยังมีบทบาทสำคัญในสูตรอาหารด้วย เนื่องจากมีหน้าที่ที่หลากหลาย เช่น สารอิมัลชัน สารก่อเจล และสารเพิ่มความข้น อีกทั้งยังมีความสามารถในการกักเก็บน้ำ ฟอง และการดูดซึมไขมัน (16, 17) นอกจากนี้ พืชเหล่านี้ยังมีผลประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย และมีคุณสมบัติทางเทคโนโลยีและการใช้งานร่วมกับการใช้งานทางอุตสาหกรรมในการพัฒนาอาหาร ดังนั้นโปรตีนเหล่านี้จึงมีบทบาทสำคัญในระบบการผลิตแบบวงกลม พืชที่อุดมด้วยโปรตีนที่พบมากที่สุด ได้แก่ ถั่วเหลือง พืชตระกูลถั่ว (ธัญพืชและอาหารสัตว์) และเมล็ดพืชน้ำมัน แหล่งกรดอะมิโนที่ดีสำหรับปศุสัตว์ โปรตีนจากพืชเป็นส่วนประกอบสำคัญของอาหารสัตว์ และจำเป็นต่อการทำฟาร์มของสหภาพยุโรป นอกจากนี้ พวกมันยังถูกบริโภคเป็นอาหารของมนุษย์มากขึ้น โดยมีอัตราการเติบโตเกือบ 7% ต่อปีทั่วโลก อย่างไรก็ตาม สหภาพยุโรปมีการขาดโปรตีนจากพืชอย่างมาก โดยนำเข้าสิ่งที่ภาคเกษตรกรรมของสหภาพยุโรปต้องการเป็นส่วนใหญ่ อาหารและเครื่องดื่มจากพืชมีประโยชน์ต่อสุขภาพและแร่ธาตุที่จำเป็นมากมาย อย่างไรก็ตาม อาจทำให้เกิดอาการแพ้ได้ในบางคน ซึ่งเป็นความท้าทายต่อการเติบโตของตลาด ตัวอย่างเช่น ถั่วเหลืองแม้จะมีสารอาหารครบถ้วน แต่ก็มีส่วนประกอบที่ต่อต้านโภชนาการที่สามารถกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ได้ ถั่วเหลืองเป็นส่วนหนึ่งของสารก่อภูมิแพ้ “Big Eight” ควบคู่ไปกับนมวัว ไข่ ถั่วลิสง ถั่วเปลือกแข็ง ข้าวสาลี ปลา และสัตว์มีเปลือก ซึ่งเป็นสาเหตุของการแพ้อาหารถึง 90% การแพ้ถั่วเหลืองเกิดขึ้นเมื่อระบบภูมิคุ้มกันระบุผิดว่าโปรตีนถั่วเหลืองที่ไม่เป็นอันตรายเป็นอันตราย ส่งผลให้เกิดอาการแพ้ นอกจากนี้ โปรตีนจากถั่วเหลืองยังมีกรดไฟติกในระดับสูง ซึ่งอาจขัดขวางการดูดซึมแร่ธาตุสำคัญ เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม ทองแดง เหล็ก และสังกะสี ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการต่างๆ เช่น คัน ลมพิษ ท้องอืด ท้องร่วง คลื่นไส้ และปวดท้อง

การบริโภควันละครั้ง (เช่น นมถั่วเหลือง 1 ถ้วย เต้าหู้ ½ ถ้วย หรือถั่วเหลือง) อาจมีประสิทธิภาพในการป้องกันมะเร็ง เนื่องจากสารพฤกษเคมีในถั่วเหลืองอาจป้องกันเนื้องอกจากการสร้างหลอดเลือดที่จะส่งเสริมการเติบโตของเนื้องอก เราได้พูดคุยกับนักโภชนาการ Stephanie Cramer นักโภชนาการด้านการบริหารที่ Cedars-Sinai Clinical Nutrition Services เพื่อช่วยให้เราเข้าใจความแตกต่างของแหล่งโปรตีน ในกรณีที่ข้อมูลอนุญาต เราจะหาปริมาณผลกระทบของการแทรกแซงโปรตีนจากพืชและสัตว์ที่มีต่อสุขภาพของกล้ามเนื้อในผู้ใหญ่โดยการคำนวณระหว่างความแตกต่างเฉลี่ยมาตรฐาน (SMD) และช่วงความเชื่อมั่น 95% (95% CI) สำหรับผลลัพธ์ของกล้ามเนื้อแต่ละอย่าง ผลลัพธ์จะถูกนำเสนอในแปลงป่าสำหรับผลลัพธ์แต่ละรายการ

จริงๆ แล้วชีพจรเป็นเมล็ดที่กินได้ซึ่งเติบโตในฝัก ดังนั้นจึงรวมถึงถั่ว ถั่วลันเตา และถั่วเลนทิลทั้งหมดด้วย สิ่งเหล่านี้เป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม ไขมันต่ำ และราคาไม่แพง และให้ความหลากหลายมากมาย ถั่วลิมาเป็นอีกทางเลือกโปรตีนที่ดีเยี่ยมแทนไข่ โดยให้โปรตีน 7 กรัมต่อถั่วปรุงสุกครึ่งถ้วย เช่นเดียวกับพืชตระกูลถั่วประเภทอื่นๆ ถั่วลิมาเต็มไปด้วยเส้นใยเพื่อช่วยให้อิ่มและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ถั่วแระญี่ปุ่นเป็นถั่วฝักยาวสีเขียวที่คุณเห็นตามทางเดินแช่แข็งของร้านขายของชำ ขายในฝักหรือปอกเปลือก edamame เป็นตัวเลือกโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม โดยมีโปรตีนเกือบ 10 กรัมต่อการเสิร์ฟครึ่งถ้วย ตามข้อมูลของ USDA คุณอาจแปลกใจที่รู้ว่าจุดเล็กๆ สีครีมและสีเขียวเหล่านี้บรรจุโปรตีน เนื่องจาก 3 ช้อนโต๊ะมีโปรตีน 9 กรัมตาม USDA ไม่เพียงเท่านั้น หัวใจของกัญชายังเป็นแหล่งแมกนีเซียมที่ดีเยี่ยม ซึ่งจำเป็นสำหรับระบบภูมิคุ้มกัน กล้ามเนื้อ และสุขภาพของเส้นประสาท และยังเป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยสังกะสี ซึ่งมีความสำคัญต่อการรักษาบาดแผลและการแข็งตัวของเลือด

รูปที่ 2 โปรไฟล์ IAA (กรัม/30 กรัม) ของส่วนผสมโปรตีนจากพืชที่เหมาะสมซึ่งจำลองโปรไฟล์ IAA ของไข่ขาว (A) นมวัว (B) และเนื้อไก่ (C) ได้ดีที่สุด อุตสาหกรรมอาหารจากพืชของอินเดียไม่เพียงแต่ให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนแปลงการบริโภคอาหารภายในประเทศเท่านั้น แต่ยังสอดคล้องกับแนวโน้มความยั่งยืนและสุขภาพระดับโลกด้วย ทำให้ประเทศเป็นผู้เล่นหลักในตลาดที่เน้นพืชทั่วโลก วิวัฒนาการนี้ไม่เพียงแต่สัญญาว่าจะตอบสนองความต้องการด้านโภชนาการในประเทศเท่านั้น แต่ยังช่วยเจาะกลุ่มเฉพาะที่สำคัญในภาคส่วนอาหารระหว่างประเทศ ซึ่งมีส่วนช่วยให้ภูมิทัศน์อาหารระดับโลกมีความยั่งยืนและมีจริยธรรมมากขึ้น ในการผลิตนมทดแทนจากพืช ส่วนผสม เช่น ถั่วและเมล็ดพืช จะถูกแช่ บด และผสมกับน้ำ กระบวนการนี้เรียกว่าการทำให้เป็นเนื้อเดียวกัน ส่งผลให้ได้ส่วนผสมที่สม่ำเสมอ การกรองครั้งต่อไปจะได้ของเหลวที่เรียบเนียนคล้ายนม ข้อดีของผงโปรตีนทุกชนิดคือสามารถละลายในน้ำได้ดีเพียงใด โดยทั่วไปเวย์โปรตีนสามารถละลายได้4 มากกว่าโปรตีนจากพืช แต่จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประเภทของโปรตีนจากพืชและวิธีการผลิต ขั้นตอนการทำเวย์โปรตีนเริ่มต้นจากนมวัว ในการทำชีส เอนไซม์เรนเนทจะถูกเติมลงในนมพาสเจอร์ไรส์เพื่อแยกนมเปรี้ยว (ชีส) ออกจากส่วนของเหลวที่มีเวย์มาก ของเหลวนี้ถูกกรองเพื่อกำจัดไขมันและคาร์โบไฮเดรตจำนวนมาก ทำให้เกิดเวย์โปรตีนเข้มข้น

ผู้บริโภคต้องการผลประโยชน์ทั้งหมดที่พวกเขาคาดหวังจากตัวเลือกอาหารและเครื่องดื่มที่พวกเขาชื่นชอบ นอกเหนือจากรสชาติที่ยอดเยี่ยมและสัมผัสที่น่าดึงดูด ตัวอย่างด้านล่างแสดงให้เห็นว่าการเป็นพันธมิตรกับ Ingredion สามารถช่วยให้คุณเอาชนะความท้าทายในการใช้โปรตีนจากพืชทั่วไปได้อย่างไร รวมถึงรสชาติและเนื้อสัมผัส และกำหนดความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการทางเลือกอื่นนอกเหนือจากโปรตีนจากสัตว์แบบดั้งเดิมกำลังแสดงให้เห็นถึงแรงผลักดันที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในความเป็นจริง ในปี 2022 การคาดการณ์การเติบโตของโปรตีนจากพืชจะอยู่ที่ 7% CAGR โดยมีขนาดตลาดประมาณ 12 พันล้านดอลลาร์2 ผลงานของ Ingredion เกี่ยวกับโปรตีนจากพืชที่หลากหลายและมาจากแหล่งที่ยั่งยืน ช่วยให้ผู้ผลิตสามารถสร้างผลิตภัณฑ์แสนอร่อยที่อุดมไปด้วย ฟังก์ชันโปรตีน ไม่ต้องการฉลากระบุสารก่อภูมิแพ้โดยเฉพาะ ไม่เหมือนถั่วเหลือง และเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้ ยีสต์โภชนาการบางยี่ห้อยังมีโปรตีน 8 กรัมต่อปริมาณ 16 กรัม คุณสามารถโรยยีสต์โภชนาการที่ปกติขายในเชคเกอร์ที่มีลักษณะคล้ายพาร์เมซานชีส ลงบนป๊อปคอร์น ผักปรุงสุก หรือมันฝรั่ง หรือคุณสามารถใช้ยีสต์โภชนาการในซุปที่ทำจากพืชหรือสูตร “ชีส” ถั่วแบบโฮมเมด เช่น เควโซเม็ดมะม่วงหิมพานต์ วิตามินบี 12 ช่วยผลิตพลังงาน สร้างเซลล์เม็ดเลือดแดง และสังเคราะห์ DNA ยีสต์โภชนาการเสริมอาหารเป็นวัตถุดิบหลักในอาหารที่มีพืชเป็นหลักในฐานะแหล่งวิตามินบี 12 ที่เชื่อถือได้ การตรวจสอบฉลากเพื่อให้แน่ใจว่ายีสต์โภชนาการของคุณได้รับการเสริมวิตามินบี 12 เป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากผู้ที่เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาทจำนวนมากมีความเสี่ยงต่อการขาดวิตามินบี 12 ธัญพืชส่วนใหญ่มีโปรตีนในปริมาณเล็กน้อย แต่ควินัวดิบซึ่งเป็นเมล็ดชนิดหนึ่งในทางเทคนิคนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเนื่องจากมีโปรตีนมากกว่า 24 กรัมต่อการเสิร์ฟหนึ่งถ้วย

ซึ่งหมายความว่าโปรตีนจากสัตว์ (จากเนื้อซี่โครงไม่ติดมันและไข่กวน) จะให้ EAA ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งเชื่อมโยงกับความสามารถของร่างกายของเราในการสร้างโปรตีนหรือกล้ามเนื้อในร่างกาย ดร. คอนนอลลี่ตั้งข้อสังเกต “นี่เป็นข้อพิจารณาที่สำคัญสำหรับสุขภาพของกล้ามเนื้อและร่างกายและการทำงานของร่างกายตลอดช่วงชีวิต” เขากล่าว ดังนั้น นักวิทยาศาสตร์จึงพยายามทดสอบว่าการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์เทียบกับจากพืชในปริมาณสองออนซ์เทียบเท่ากัน โดยเป็นส่วนหนึ่งของมื้ออาหารทั้งมื้อแบบผสมมีผลกระทบต่อการดูดซึมของ EAA ในการสร้างโปรตีนในประชากรเหล่านี้แตกต่างกันหรือไม่ มีความเชื่อโดยทั่วไปว่าโปรตีนจากสัตว์นั้นเหนือกว่าโปรตีนจากพืช ในความเป็นจริงแล้ว ไม่มีสิ่งใดดีไปกว่าอีกทางเลือกหนึ่ง ทางเลือกที่ดีที่สุดคือทางเลือกที่เหมาะกับเป้าหมายและความต้องการด้านอาหารของคุณ โปรตีนจากสัตว์และพืชเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักกีฬาทุกคนจากทุกกลุ่มประชากรและทุกกีฬา

ในสหราชอาณาจักร ผู้ที่หันมาใช้เทรนด์โปรตีนจากพืชในช่วงแรกๆ มักจะเป็นผู้บริโภคอายุน้อยและมีรายได้ที่ใช้แล้วทิ้งมากกว่า สิ่งนี้กระตุ้นและได้รับแรงหนุนจากความนิยมทางออนไลน์ของไลฟ์สไตล์วีแก้นบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เช่น อินสตาแกรม แม้ว่ากระแสดังกล่าวกำลังเคลื่อนเข้าสู่พื้นที่เมโทรเซ็กชวลที่มีความหลากหลายมากขึ้น แต่การรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักยังคงพบเห็นได้ทั่วไปในหมู่ผู้บริโภคสตรีและผู้บริโภคที่มีรายได้สูงกว่า เช่นเดียวกับผู้บริโภคกลุ่ม Millennials และ Centennial/Gen Z ในประเทศส่วนใหญ่ทั่วโลก กำลังขับเคลื่อนโปรตีนจากพืชไปข้างหน้า เนื่องจากมีความกังขาโดยธรรมชาติ แบรนด์ที่ขายในยุโรปจึงต้องนำเสนอเรื่องราวที่แท้จริง เชื่อถือได้ และเป็นจริงผ่านผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมน้อยที่สุด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นที่รู้จักและมีคุณภาพดี โปรตีนจากพืชของเรามีส่วนผสมที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ผลิตขึ้นเพื่อฟื้นฟูกล้ามเนื้อ พลังงาน และลำไส้ของคุณ ผลิตภัณฑ์จากนม ถั่วเหลือง และโปรตีนปลอดกลูเตนของเราเป็นอาหารเสริมปฏิวัติวงการเพื่อสุขภาพโดยรวมของคุณ เรากำลังขจัดภาวะแทรกซ้อน เพื่อให้คุณสามารถมุ่งความสนใจไปที่การฟื้นฟูร่างกายของคุณได้ เวย์โปรตีน

plant protein

เพื่อช่วยคุณในการเดินทางครั้งนี้ เราได้รวบรวมรายชื่ออาหารจากพืช 9 อันดับแรกที่มีโปรตีนมากกว่าไข่ นอกจากโปรตีนแล้ว พวกเขายังมีไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุอีกมากมายที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย อ่านต่อเพื่อเรียนรู้ว่าอันไหนสร้างรายการของเรา การศึกษาอื่นในปี 2560 พบว่าการรับประทานอาหารมังสวิรัติสามารถลดการอักเสบในผู้ที่เป็นโรคหลอดเลือดหัวใจได้อย่างมีนัยสำคัญ นี่แสดงให้เห็นว่าการรับประทานอาหารมังสวิรัติอาจช่วยให้สุขภาพของหัวใจดีขึ้นได้ การศึกษาในปี 2560 โดยศึกษาผู้หญิงมากกว่า 70,000 คน พบว่าผู้ที่รับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักเป็นหลักจะมีความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจลดลง Academy of Nutrition and Dietetics แนะนำให้บริโภคโปรตีนขั้นต่ำทุกวันที่ 0.eight กรัม (กรัม) ของโปรตีนต่อกิโลกรัมของน้ำหนักตัว หรือประมาณ 60 กรัมสำหรับผู้ที่มีน้ำหนัก a hundred sixty five ปอนด์ ผู้ที่มุ่งสร้างกล้ามเนื้อ สตรีมีครรภ์หรือให้นมบุตร และผู้สูงอายุอาจต้องการโปรตีนมากขึ้น แม้ว่าจะไม่ได้รับความนิยมเท่ากับเต้าหู้ แต่เทมเป้ก็เป็นผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองที่มีโปรตีนสูงอีกชนิดหนึ่งที่ใช้ทดแทนเนื้อสัตว์ได้ดี มีลักษณะคล้ายเค้กที่มีส่วนผสมของถั่วเหลืองหมัก บางครั้งอาจเติมเครื่องเทศและธัญพืช เช่น ข้าว เทมเป้ออร์แกนิก three ออนซ์หนึ่งหน่วยบริโภคมีโปรตีน 14 กรัมตาม USDA คุณจะพบมันในส่วนตู้เย็นของร้านขายของชำ ผู้หมิ่นประมาทส่วนใหญ่มักชอบรสอูมามิที่คล้ายชีสของยีสต์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ แต่มีสาเหตุหลายประการที่ผู้ที่ไม่ใช่มังสวิรัติควรลองดู “มันเต็มไปด้วยวิตามินบี สารต้านอนุมูลอิสระกลูตาไธโอน และโปรตีน” Sussi กล่าว “หนึ่งในสี่ถ้วยมีโปรตีน eight กรัม” นอกจากนี้ยังปราศจากกลูเตน น้ำตาล นม และรสชาติหรือส่วนผสมสังเคราะห์อีกด้วย

ทั้ง LADDER Whey Protein และ LADDER Plant Protein เป็นผงสปอร์ตระดับพรีเมียมที่ได้รับการรับรองจาก NSF ที่ได้รับความไว้วางใจจากนักกีฬาทั่วประเทศให้เพิ่มประสิทธิภาพสูงสุด และไม่เพียงแต่ส่วนผสมมีประสิทธิภาพเท่านั้น แต่ยังมาในรสชาติช็อคโกแลตและวานิลลาแสนอร่อยอีกด้วย เราเข้าใจดีว่าเป็นความรับผิดชอบของเราที่จะต้องเปลี่ยนแปลงตั้งแต่วันนี้เพื่อให้แน่ใจว่าแนวโน้มด้านสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นสำหรับคนรุ่นอนาคต ค่า pH พื้นฐานที่ 7.8 หมายความว่าการคืนสมดุล pH ของคุณจะช่วยเรื่องการล้างพิษ การย่อยอาหารที่ดี และรักษาแคลเซียมและแมกนีเซียมในกระดูกและกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ยังยับยั้งการสะสมของกรดแลคติคในกล้ามเนื้อเพื่อช่วยปรับปรุงการฟื้นฟูการออกกำลังกาย Vital Plant Protein แต่ละหน่วยบริโภคคือ 25 กรัม หนึ่งหน่วยบริโภคให้โปรตีน 20 กรัม เลือกขนาดอ่างตามความต้องการโปรตีนในแต่ละวันของคุณ อาร์ดิสสัน โคราช ยังกล่าวอีกว่าจำเป็นต้องมีข้อมูลจากกลุ่มอื่นๆ เนื่องจากการศึกษาด้านสุขภาพของพยาบาลได้สำรวจผู้หญิงผิวขาวที่ทำงานด้านการดูแลสุขภาพเป็นหลัก “ข้อมูลจากการศึกษามีแนวโน้มที่จะเป็นเนื้อเดียวกันมากในแง่ขององค์ประกอบทางประชากรศาสตร์และเศรษฐกิจสังคม ดังนั้นจึงเป็นประโยชน์ในการติดตามผลการศึกษาในกลุ่มประชากรตามรุ่นที่มีความหลากหลายมากขึ้น เป็นสนามที่ยังคงมีการพัฒนา” อาร์ดิสสัน โคราช กล่าว

ผงโปรตีนจากพืช Ritual 50 Plus Vegan เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่กำลังมองหาการเพิ่มสารอาหารพิเศษด้วยผงโปรตีน การวิจัยแสดงให้เห็นว่านักวิ่งที่มีอายุมากกว่า 40 ปีต้องการโปรตีนมากขึ้นเพื่อรองรับการฟื้นตัว Geiger กล่าวว่า “ในขณะที่ผู้คนมีอายุมากขึ้น (40 ปีขึ้นไป) ความต้องการโปรตีนก็จะสูงขึ้นเล็กน้อยเพื่อชดเชยการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ” การเลือกผงโปรตีนคุณภาพสูง เช่น ผงโปรตีนจากพืช Ritual 50 Plus Vegan สามารถช่วยให้คุณตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นได้ คะแนนกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ที่ย่อยได้ (DIAAS) ได้รับการแนะนำ ซึ่งเป็นวิธีการใหม่ในการให้คะแนนคุณภาพโปรตีน9 ฮิวจ์อธิบายว่า DIAAS มีพื้นฐานที่คล้ายคลึงกับ PDCAAS; คุณเปรียบเทียบโปรไฟล์กรดอะมิโนกับรูปแบบอ้างอิงและแก้ไขความสามารถในการย่อยได้ อย่างไรก็ตาม มีการใช้วิธีการอื่นในการประเมินความสามารถในการย่อยได้ และพิจารณาความสามารถในการย่อยได้ของกรดอะมิโนแต่ละตัวแทนการพิจารณาโปรตีนโดยรวม “มันซับซ้อนกว่าและมีราคาแพงกว่า และการได้รับการยอมรับยังมีหนทางอยู่” ฮิวจ์สกล่าวเสริม เมื่อผู้คนเลือกพืชเป็นแหล่งที่มาของโปรตีนมากขึ้น RD จะต้องทำความคุ้นเคยกับปัญหาเกี่ยวกับคุณภาพของพวกเขามากขึ้น “เป็นไปได้อย่างยิ่งที่จะตอบสนองความต้องการโปรตีนและสารอาหารอื่นๆ โดยไม่ต้องใช้เนื้อสัตว์” Cynthia Sass, RD นักโภชนาการที่เชี่ยวชาญด้านโภชนาการจากพืชกล่าว “เราถูกสอนตั้งแต่อายุยังน้อยว่าร่างกายของเราต้องการเนื้อสัตว์ ในความเป็นจริง ร่างกายของเราต้องการสารอาหารหลักที่พบในเนื้อสัตว์ แต่เราสามารถรับสารอาหารจากพืชในปริมาณที่เพียงพอได้” เธออธิบาย

ในอ่างโลหะสีเงินพร้อมที่ตักโลหะสุดเก๋ No Cow มีรสชาติที่แพงอย่างที่คิด สีเหลืองทำให้ฉันคิดว่าฉันคงจะได้กลิ่นวานิลลาฝรั่งเศสที่ดูคล้ายไข่ แต่รสชาติก็สมดุลและไม่หวานเกินไป ผลิตจากโปรตีนถั่วและข้าวกล้อง หญ้าหวานและอิริทริทอล ปริมาณแคลอรี่ 130 แคลอรี่ของ No Cow มีปริมาณโปรตีน 22 กรัม อันนี้จะผสมกับอะไรก็ได้และหายไปโดยทั่วไปซึ่งเป็นสิ่งที่คุณต้องการจากผงโปรตีนในบางครั้ง อาหารจากพืชเต็มไปด้วยเส้นใยและสารอาหารที่อาจช่วยป้องกันโรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคเบาหวาน และโรคเรื้อรังอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังสามารถช่วยรักษาน้ำหนักให้แข็งแรงได้ อย่างไรก็ตาม การได้รับโปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุที่จำเป็นอย่างเพียงพออาจเป็นเรื่องยากสำหรับผู้ที่ไม่รับประทานเนื้อสัตว์หรือผลิตภัณฑ์จากสัตว์ บุคคลต้องวางแผนล่วงหน้าเพื่อให้แน่ใจว่าตนได้รับโปรตีน แคลเซียม ธาตุเหล็ก และวิตามินบี 12 เพียงพอ ซึ่งผู้ที่รับประทานอาหารที่กินไม่เลือกจะได้รับจากผลิตภัณฑ์จากสัตว์

ใช่ อาหารหลักในตู้กับข้าวนี้มีรสชาติอร่อยและเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชคุณภาพสูง 2 ช้อนโต๊ะมีโปรตีน 7 กรัมตาม USDA เพียงอย่าลืมซื้อพันธุ์ที่ดีต่อสุขภาพและรักษาขนาดสัดส่วนของคุณ ปริมาณที่กล่าวมาข้างต้นมีแคลอรี่มากถึง 180 แคลอรี่ ดังนั้นจึงสามารถเปลี่ยนจากแหล่งโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพไปเป็นของว่างตามใจได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งอาจส่งผลให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้หากคุณออกกำลังกายมากเกินไป แม้ว่าข้าวโอ๊ตไม่ถือว่าเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ แต่ก็มีโปรตีนคุณภาพสูงกว่าธัญพืชอื่นๆ ที่บริโภคกันทั่วไป เช่น ข้าวและข้าวสาลี นมถั่วเหลืองทำจากถั่วเหลืองและมักเสริมด้วยวิตามินและแร่ธาตุ ไม่เพียงแต่มีโปรตีน 6 กรัมต่อถ้วย (244 กรัม) แต่ยังเป็นแหล่งแคลเซียม วิตามินดี และวิตามินบี 12 ที่ดีเยี่ยมอีกด้วย (76) ผักโขมและควินัวให้โปรตีน 8–9 กรัมต่อถ้วยปรุงสุก (246 กรัม และ 185 กรัม ตามลำดับ) และเป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งพบไม่บ่อยในธัญพืชและธัญพืชเทียม ถั่วส่วนใหญ่มีโปรตีนประมาณ 15 กรัมต่อถ้วยปรุงสุก (170 กรัม) นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งที่ดีเยี่ยมของคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ไฟเบอร์ เหล็ก โฟเลต ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม แมงกานีส และสารประกอบจากพืชที่เป็นประโยชน์อีกหลายชนิด แบบทดสอบ ข้อจำกัดของ IDA ของการศึกษาคือการบริโภคโปรตีนที่สูงขึ้นปานกลาง (ค่ามัธยฐาน 19% ของแคลอรี่) ในประชากรที่ทำการศึกษาของเรา เมื่อเทียบกับประชากรทั่วไปในสหรัฐฯ (15%-16%),49,50 จึงจำกัดความสามารถของเราในการประเมินผลกระทบ ของการบริโภคที่ต่ำมาก นอกจากนี้ จากการศึกษาเชิงสังเกต ไม่สามารถแยกสิ่งรบกวนที่ตกค้างออกได้ อย่างไรก็ตาม ผลลัพธ์ของเรามีประสิทธิภาพในการวิเคราะห์คะแนนแนวโน้มและการปรับหลายตัวแปร และผลกระทบที่ทำให้เกิดความสับสนอาจลดลงในการวิเคราะห์แบบแบ่งชั้นของเราตามประวัติไลฟ์สไตล์

เนื้อหาด้านสุขภาพทั้งหมดบน goodfood.com มีไว้เพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้น และไม่ควรถือเป็นการทดแทนคำแนะนำทางการแพทย์ของแพทย์ของคุณเองหรือผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพอื่น ๆ หากคุณมีข้อกังวลเกี่ยวกับสุขภาพโดยทั่วไป คุณควรติดต่อผู้ให้บริการดูแลสุขภาพในพื้นที่ของคุณ ดูข้อกำหนดและเงื่อนไขของเว็บไซต์ของเราสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เส้นโค้งระยะแรงของเจลโปรตีนต้นกำเนิดถูกวัดโดยใช้เครื่องวิเคราะห์พื้นผิว (TA-TX2, Table Micro Systems Ltd., เซอร์เรย์, สหราชอาณาจักร) ที่แนบมากับโหลดเซลล์ 50 กก. ตัวอย่างถูกบีบอัดโดยใช้โพรบทรงกระบอก (59 มม.) ที่อุณหภูมิห้อง (22 °C) ที่ความเร็วคงที่ 1 มม./วินาที และระดับการเปลี่ยนรูปที่ตั้งไว้ที่ความเครียด 80% มีการวัดซ้ำอย่างน้อยสามครั้งสำหรับตัวอย่างโปรตีนเจลจากพืชต้นกำเนิดแต่ละตัวอย่างซ้ำกัน ประการแรก โดยใช้การระบุขนาดและรีโอโลยี เราแสดงให้เห็นว่าไมโครเจลเลชั่นเป็นเทคนิคที่ยอดเยี่ยมในการสร้างไมโครเจลที่มีน้ำจากพืชขนาดเล็ก ทรงกลม และมีความคงตัวสูง โดยมีการรวมกลุ่มที่จำกัดและส่วนใหญ่เป็นพฤติกรรมของนิวตัน ซึ่งตรงข้ามกับพฤติกรรมการทำให้ผอมบางและมีความเสถียรต่ำ โปรตีนที่รวมตัวกันได้เอง ไมโครเจลของพืชแสดงคุณสมบัติในการปรับเปลี่ยนความหนืดที่ปรับแต่งได้เนื่องจากความชุ่มชื้นและความสามารถในการบวมตามทฤษฎี ซึ่งสามารถควบคุมได้โดยการเปลี่ยนประเภทโปรตีน ความหนาแน่นของการเชื่อมขวาง และเศษส่วนของปริมาตร ผู้คนอาจกังวลเกี่ยวกับการได้รับโปรตีนเพียงพอ แต่การรับประทานอาหารจากพืชเพียงอย่างเดียวอย่างรอบคอบสามารถให้โปรตีนแก่ร่างกายได้ทั้งหมดที่ต้องการ ผักโขมปรุงสุกมีโปรตีนมากกว่า 9 กรัมต่อถ้วย นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งแมงกานีส เหล็ก แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส โฟเลต และสังกะสีที่ดีอีกด้วย

เมล็ดกัญชามีโปรตีนประมาณ 6 half กรัมต่อสองช้อนโต๊ะ และง่ายต่อการใส่ลงในสลัด สมูทตี้ และชามเพื่อเพิ่มโปรตีนจากพืช หนึ่งในผลลัพธ์เหล่านี้คือภูมิแพ้ การแพ้อาหารเป็นผลเสียต่อสุขภาพอันเป็นผลจากการตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกันจำเพาะที่เกิดขึ้นซ้ำได้เมื่อสัมผัสกับอาหารที่กำหนด [158] ผลกระทบต่อสุขภาพที่เรียกว่าปฏิกิริยาภูมิแพ้ เกิดขึ้นเนื่องจากระบบภูมิคุ้มกันโจมตีโปรตีนในอาหารซึ่งปกติแล้วไม่เป็นอันตราย อาการมีตั้งแต่ไม่รุนแรงและชั่วคราวไปจนถึงรุนแรงและเป็นอันตรายถึงชีวิต จากการวิจัยและการศึกษาเรื่องโรคภูมิแพ้อาหาร พบว่าชาวอเมริกัน 32 ล้านคนมีชีวิตอยู่กับอาการแพ้อาหารที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ จากการทบทวนวรรณกรรม คาดว่าการแพ้อาหารมีผลกระทบมากกว่า 1–2% และน้อยกว่า 10% ของประชากร [159] นอกจากปริมาณเส้นใยที่สูงแล้ว อาหารที่เลือกนี้ยังเป็นวิธีที่ดีในการรับแร่ธาตุในอาหารของคุณมากขึ้น แต่ละมื้อให้ธาตุเหล็ก 30% ของความต้องการรายวัน (DV) แมกนีเซียม DV 40% สังกะสี DV 25% และทองแดง 80% นอกจากนี้ยังให้โพแทสเซียมและแคลเซียมในปริมาณที่น้อยลง โปรตีนนี้มีรสคล้ายถั่วเล็กน้อยแม้ว่าจะผสมกับส่วนผสมอื่นๆ ดังนั้นหากคุณไม่ชอบรสชาติเอิร์ธโทน นี่ก็อาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ นอกจากนี้ยังมีโซเดียมสูงกว่าเมื่อเทียบกับตัวเลือกอื่นๆ โดยมีมูลค่ารายวัน 14% ต่อหนึ่งหน่วยบริโภค แม้ว่าสิ่งนี้อาจเป็นประโยชน์ในการเปลี่ยนอิเล็กโทรไลต์หลังออกกำลังกาย เนื่องจากโซเดียมจะสูญเสียไปในเหงื่อ อย่างไรก็ตาม บางคนอาจไม่ต้องการหรือต้องการระดับโซเดียมที่สูงขึ้น

ประการที่สอง ความยั่งยืนของการผลิตจะเหมือนกันระหว่างโปรตีนทั้งสองชนิด ตัวอย่างเช่น โปรตีนที่เลี้ยงด้วยหญ้ามีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในทางที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับเนื้อวัวที่เลี้ยงในโรงงาน ดังที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น การให้พืชป่าแก่ปศุสัตว์สามารถส่งเสริมการดูดซึมคาร์บอนในดินได้ โปรตีนที่เลี้ยงด้วยหญ้ายังมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่แตกต่างจากเนื้อวัวและผลิตภัณฑ์จากนมที่เลี้ยงในโรงงานที่เราเคยปลูกกัน สิ่งนี้ถือเป็นเรื่องจริงเนื่องจากการจัดการที่ดินและการใช้ปศุสัตว์อย่างเหมาะสมสามารถมีบทบาทสำคัญในการป้องกันหรืออย่างน้อยก็ชะลอการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ตัวอย่างเช่น การปล่อยให้ปศุสัตว์เดินเล่นกลางแจ้งและกินพืชป่าสามารถส่งเสริมการคืนคาร์บอนสู่ดินแทนที่จะปล่อยสู่ชั้นบรรยากาศ คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับกระบวนการทั้งหมดได้ที่นี่ การทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุมแบบครอสโอเวอร์สองครั้งดำเนินการกับคนหนุ่มสาวที่มีสุขภาพดี 30 คน และผู้สูงอายุ 25 คน ผู้เข้าร่วมการศึกษาแต่ละคนเสร็จสิ้นการทดลอง 300 นาทีแยกกันสี่ครั้ง โดยการทดลองแต่ละครั้งคั่นด้วยเวลาอย่างน้อยสามวัน สิ่งเหล่านี้บางส่วนสามารถยกเลิกผลเสียของการอักเสบได้ ตัวอย่างเช่น ถั่วชิกพี ถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา และพืชตระกูลถั่วอื่นๆ มีเส้นใยและไฟโตนิวเทรียนท์สูงที่ช่วยลดการอักเสบ

Musashi ก่อตั้งขึ้นในปี 1987 นำเสนอโซลูชั่นโภชนาการการกีฬาครบวงจรที่มาจากส่วนผสมคุณภาพสูงสุด ด้วยแรงผลักดันจากความหลงใหลในการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์และผ่านการพิสูจน์แล้ว Musashi ภูมิใจในหลักการควบคุมคุณภาพที่เข้มงวด โดยช่วยเหลือความต้องการด้านประสิทธิภาพของนักกีฬาชั้นยอดไปจนถึงนักกีฬาในชีวิตประจำวัน เรามีโซลูชั่นการแปรรูปสำหรับพืชผลหลากหลายประเภท เนื่องจากมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ความสนใจในโปรตีนชนิดใหม่ที่มีลักษณะแตกต่างกันทั้งในด้านรสชาติ คุณค่าทางโภชนาการ และ/หรือเนื้อสัมผัสก็เพิ่มมากขึ้น การเพิ่มโปรตีนที่เหมาะสมยังช่วยเพิ่มฟังก์ชันทางเทคนิคได้ รวมถึงความสามารถในการทำให้ระบบหลายเฟสมีความเสถียร เช่น โฟมและอิมัลชัน นอกจากนี้ องค์ประกอบและคุณภาพของโปรตีนอาจแสดงการเปลี่ยนแปลงในแต่ละวัน ด้วยเหตุนี้ ระบบของเราจึงได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมอย่างพิถีพิถันเพื่อให้มั่นใจในความสามารถในการปรับตัวและรักษาผลลัพธ์ที่สม่ำเสมอ การเพิ่มระบบบำบัดเวย์ (น้ำในกระบวนการผลิต) ให้กับโรงงานของคุณมีผลเชิงบวกอย่างมากต่อผลผลิต ต้นทุนน้ำ และความยั่งยืน ระบบบำบัดเวย์ช่วยให้คุณนำน้ำ โปรตีน และคาร์โบไฮเดรตกลับมาใช้ใหม่ แทนที่จะส่งทรัพยากรอันมีค่าเหล่านี้ไปยังโรงบำบัดน้ำเสีย เกล็ดสีเหลืองบ๊องเหล่านี้เป็นอาหารที่มีพืชเป็นหลัก สองช้อนโต๊ะประกอบด้วยโปรตีนประมาณ 8 กรัม ธาตุเหล็กในปริมาณที่เพียงพอ และวิตามินบีมากมาย

สิ่งที่นักวิจัยได้ค้นพบเกี่ยวกับอาหารที่มีโปรตีนสูงเผยให้เห็นความจริงที่น่าตกใจซึ่งอาจทำให้คุณคิดใหม่ว่าสารอาหารชนิดใดที่ควรจัดลำดับความสำคัญในอาหารของคุณ เมื่อพูดถึงการผลิตและการพัฒนาโปรตีนเหล่านี้จริงๆ โปรตีนจากนมมีความโดดเด่นอีกครั้ง ตัวอย่างเช่น ความสามารถในการละลายของโปรตีนเป็นปัจจัยที่ผู้ผลิตตัดสินก่อนที่ผลิตภัณฑ์จะถูกสร้างขึ้นด้วยซ้ำ ในกรณีนี้ โปรตีนจากนมละลายได้ดีกว่าโปรตีนจากพืชมาก ซึ่งหมายความว่าโปรตีนเหล่านี้มักจะผสมกับส่วนผสมอื่นๆ ได้ดี และจะละลายเร็วกว่าระหว่างปรุงอาหาร ซึ่งท้ายที่สุดแล้วทำให้เหมาะสำหรับใช้ในสูตรการอบขนมตลอดจนวิธีการเตรียมอื่นๆ แม้ว่าจะพบได้น้อยกว่า แต่คุณยังสามารถพบเวย์โปรตีนไฮโดรไลเสตได้ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อ WPI ถูกย่อยสลายเป็นเปปไทด์มากขึ้นเพื่อให้สามารถดูดซึมได้เร็วยิ่งขึ้น ความแตกต่างระหว่างเวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์และ WPI นั้นเล็กน้อย ยกเว้นเวย์โปรตีนที่ไฮโดรไลซ์จะมีรสชาติขมมากที่สุดในบรรดาโปรตีนทั้งหมด คุณสามารถบรรลุความต้องการรายวันเหล่านี้ได้โดยการบริโภคโปรตีนประมาณ 25 ถึง 30 กรัมในช่วงอาหารเช้า กลางวัน และเย็น และรับประทานของว่างที่มีโปรตีนสูง ปริมาณโปรตีนที่คุณต้องการขึ้นอยู่กับอายุ เพศ ส่วนสูง น้ำหนัก และการออกกำลังกาย5 จากข้อมูลของ National Academy of Medicine ค่าเผื่อรายวันที่แนะนำ (RDA) สำหรับทั้งชายและหญิงคือ zero.8 กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัม 5 ในการคำนวณ ให้หารน้ำหนักเป็นปอนด์ด้วย 2.2 เพื่อให้ได้น้ำหนักเป็นกิโลกรัม จากนั้นคูณน้ำหนักนั้น (กก.) ด้วย zero.eight เพื่อให้ได้โปรตีนตามปริมาณที่คุณควรรับประทานในแต่ละวัน 25 มกราคม 2024 — ผู้หญิงที่กินโปรตีนจากพืชมากขึ้นในวัยกลางคนอาจเพิ่มโอกาสที่จะสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี ตามการศึกษาใหม่โดยนักวิจัยจาก Harvard T.H.

นอกจากนี้เรายังชอบที่แต่ละมื้อมีโปรตีน 20 กรัมและธาตุเหล็ก 30% DV จากส่วนผสมของถั่วสีเหลือง เมล็ดทานตะวัน เมล็ดฟักทอง ต้นซาชาอินชิ และเมล็ดแครนเบอร์รี่ อาหารเสริมตัวนี้ยังเป็นแหล่งวิตามินซีที่ดี (30% DV) สิ่งนี้ควรค่าแก่การสังเกตเพราะวิตามินซีสามารถช่วยดูดซึมธาตุเหล็กได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น จำเป็นต่อการสร้างคอลลาเจน และเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ เมื่อเลือกผงโปรตีน เราแนะนำให้ตรวจสอบประเภทของโปรตีนที่มีอยู่ ส่วนผสมเพิ่มเติมใดๆ (โดยเฉพาะหากคุณแพ้อาหาร) และผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามหรือไม่ เราคำนึงถึงปัจจัยเหล่านี้ตลอดจนการทดสอบผงโปรตีนที่แตกต่างกันมากกว่า 60 ชนิดด้วยตนเองเพื่อประเมินรสชาติ เนื้อสัมผัส กลิ่นที่ค้างอยู่ในคอ และกลิ่นของผงแต่ละชนิด เรากรองตัวเลือกทั้งหมดเหล่านี้เพื่อแนะนำเฉพาะตัวเลือกที่เราคิดว่ามีรสชาติ กลิ่น และส่วนผสมที่ดีที่สุดเท่านั้น เอาชนะความท้าทายด้านห่วงโซ่อุปทานพร้อมส่งมอบรสชาติ โภชนาการ ความสม่ำเสมอ และประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม ดูว่าโปรตีน Pulse pea ที่แยกได้ของ VITESSENCE® ที่ปลูกและแปรรูปในอเมริกาเหนือ นำเสนออุปทานที่ยั่งยืนและพร้อมใช้งานสำหรับแบรนด์จากพืชของคุณได้อย่างไร หากคุณกำลังรอรสชาติและฟังก์ชันการทำงานที่ดีขึ้นของส่วนผสมโปรตีนจากพืช นี่คือคำตอบของคุณ กระบวนการทางกายภาพที่เป็นเอกสิทธิ์ของเราส่งผลให้ได้รสชาติที่สะอาด ระดับจุลภาคต่ำ และฟังก์ชันการทำงานเต็มรูปแบบ โปรตีนคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการประโยชน์ต่อสุขภาพจากอาหารและเครื่องดื่ม นอกเหนือจากคุณประโยชน์ทางโภชนาการแล้ว โปรตีนยังช่วยเพิ่มความอิ่ม ความอิ่ม และสามารถเพิ่มร่างกายให้กับการใช้งานได้หลากหลาย ตั้งแต่น้ำสลัดแบบช้อนไปจนถึงสแน็คบาร์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เส้นโค้ง Stribeck มักใช้เพื่อจำลองค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานรวม (μtot) ด้วยความเร็วที่เพิ่มขึ้น U หรือเลขเฮอร์ซีย์ ซึ่งเป็นตัวแปรที่ไม่ใช่มิติที่เกิดจากผลคูณของความหนืดไดนามิก η ของของไหลที่มีความเร็ว U หารด้วยภาระปกติ FN ต่อความยาวของหน้าสัมผัส28 เส้นโค้ง Stribeck ใช้รูปแบบที่แสดงใน Eqs (1–3)28,29,30. Edamame เป็นถั่วเหลืองที่ยังไม่สุก มีรสเนยอ่อนๆ และจะต้มหรือนึ่งก็ได้ พวกมันอาจหลุดออกจากเปลือกหรือยังอยู่ในฝัก การทบทวนนี้จะรวมการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม (RCT) ที่เผยแพร่เป็นภาษาอังกฤษก่อนเดือนกรกฎาคม 2020 โดยจะพิจารณาเฉพาะรายงานฉบับเต็มเท่านั้น บทคัดย่อการประชุมไม่ได้รับการยกเว้นเนื่องจากการดึงข้อมูลที่เพียงพอและการประเมินคุณภาพอาจไม่สามารถทำได้จากข้อมูลที่จำกัดที่ให้ไว้ (ตารางที่ 1)

โปรตีนจากพืชออร์แกนิกเป็นโปรตีนที่สะอาดที่สุดที่มีอยู่ โดยได้รับการรับรองจากบุคคลที่สามถึงสี่เท่า ไม่เพียงแต่ได้รับการรับรองจาก USDA Organic และ Non-GMO Project Verified แล้ว โปรตีนจากพืชออร์แกนิกยังยกระดับการเล่นกีฬาด้วยการได้รับการรับรอง NSF สำหรับกีฬาและ Informed-Choice สำหรับ Sport Certified เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีสารสำหรับกีฬาที่ถูกห้าม มีเพียงสารอาหารที่สะอาดทั้งหมดเท่านั้น โปรตีนสมูทตี้ของเราได้รับการออกแบบให้มีความสมดุลของโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมัน ก่อนเปลี่ยนมื้ออาหารใดๆ โปรดตรวจสอบกับแพทย์ของคุณ ขับเคลื่อนโดยผลงานที่กว้างขวาง—ปลอดภัยและเชื่อถือได้ จากฟาร์มสู่ส้อม—เราช่วยให้คุณส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ชนะใจผู้บริโภคด้วยความรวดเร็วในการออกสู่ตลาดและความน่าเชื่อถือที่คุณต้องการเพื่อประสบความสำเร็จ

ผงโปรตีนที่ดีที่สุดหลายชนิดได้เพิ่มส่วนผสมเข้าไป เวย์ “บริสุทธิ์” และผงโปรตีนจากพืชมีจำหน่าย แต่หลายชนิดมีส่วนผสมเพิ่มเติมเพื่อปรับปรุงรสชาติ ลักษณะ คุณค่าทางโภชนาการ และความสม่ำเสมอของผลิตภัณฑ์ การบริโภคโปรตีนที่สูงขึ้นถึง 1.6 กรัมต่อน้ำหนักตัวกิโลกรัมต่อวันจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงและขนาดของกล้ามเนื้ออย่างมีนัยสำคัญเมื่อรวมกับการฝึกความต้านทาน ตามการวิเคราะห์เมตาเมื่อเดือนมีนาคม 2018 ในวารสารเวชศาสตร์การกีฬาของอังกฤษ1 สำหรับผู้ผลิตอาหาร CanolaPRO® ปรับปรุงรสชาติและเนื้อสัมผัสของผลิตภัณฑ์ รวมถึงเนื้อสัตว์ทดแทน เช่น เนื้อเบอร์เกอร์ เพื่อประสบการณ์ที่ใกล้ชิดกับเนื้อสัตว์มากขึ้น ช่วยเพิ่มความรู้สึกถูกปากและระดับโปรตีนของผลิตภัณฑ์นมทางเลือก ตั้งแต่เครื่องดื่มจากพืชไปจนถึงโยเกิร์ตและไอศกรีม CanolaPRO® ช่วยเพิ่มระดับโปรตีนและโปรไฟล์ทางโภชนาการของผลิตภัณฑ์ในหมวดไลฟ์สไตล์และสุขภาพที่เติบโตอย่างรวดเร็ว รวมถึงโปรตีนเชค นอกจากนี้ยังให้ประโยชน์ทางโภชนาการและประโยชน์ใช้สอยมากมายสำหรับอาหารหลักในร้านขายของชำ เช่น ขนมปัง ซอส และน้ำผลไม้หรือสมูทตี้

NorCal ระบุว่าพวกเขาทำการทดสอบโดยบุคคลที่สามกับถั่วแต่ละชุดเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ของพวกเขาปลอดภัยและปริมาณสารอาหารถูกต้อง ถั่วของพวกเขามาจากฟาร์มออร์แกนิกของแคนาดา เราพบว่าผงโปรตีนนี้เข้ากันได้ดีกับส่วนผสมสมูทตี้อื่นๆ ส่งผลให้ส่วนผสมมีความหนาและเป็นครีมโดยไม่มีความหยาบกร้าน ต่างจากผงโปรตีนที่ให้ความหวานเทียมบางชนิด เราชอบตรงที่ผงนี้ไม่หวานเกินไป ข้อความนำกลับบ้าน อาจเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักโภชนาการที่จะต้องเจาะลึกลงไปใต้พื้นผิวเล็กน้อยเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณภาพโปรตีนจากพืช “นักโภชนาการไม่ค่อยคุ้นเคยกับคุณภาพและการวัดโปรตีนมากนัก ขณะนี้กำลังมีการหารือเกี่ยวกับ DIAAS แต่ก็มีคำแนะนำสำหรับนักโภชนาการน้อยมาก” ฮิวจ์กล่าว

โปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อวัว เนื้อหมู สัตว์ปีก ปลา ผลิตภัณฑ์นม และไข่ มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด โปรตีนจากพืชบางชนิด เช่น บัควีท ควินัว และถั่วเหลือง ก็เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์เช่นกัน แต่พืชส่วนใหญ่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น โปรตีนจากสัตว์นั้นแตกต่างจากโปรตีนจากพืชบางชนิด (เช่น ที่ได้มาจากพืชตระกูลถั่วส่วนใหญ่) เนื่องจากมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดในปริมาณที่เพียงพอ ด้วยเหตุนี้โปรตีนเหล่านี้จึงสามารถกระตุ้นการตอบสนองของอะนาโบลิกที่มีศักยภาพมากขึ้น ซึ่งอาจนำไปสู่การเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อมากขึ้น การฟื้นตัวที่ดีขึ้น และอื่นๆ นักวิทยาศาสตร์พบว่าอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์ในปริมาณเทียบเท่า 2 ออนซ์ (oz-eq) ให้การดูดซึมของกรดอะมิโนที่จำเป็น (EAA) มากกว่าอาหารที่มีโปรตีนจากพืชในปริมาณเท่ากัน การศึกษานี้ท้าทายแนวทางการบริโภคอาหารสำหรับชาวอเมริกัน (DGA) ซึ่งแนะนำว่าแหล่งโปรตีนเหล่านี้มีคุณค่าทางโภชนาการเทียบเท่ากัน เมื่อเร็วๆ นี้ แหล่งโปรตีนจากพืชครองปริมาณโปรตีนทั่วโลก (57%) โดยส่วนที่เหลืออีก 43% ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์นม (10%) หอยและปลา (6%) เนื้อสัตว์ (18%) และผลิตภัณฑ์อื่นๆ จากสัตว์ (9%) (3, 19) โดยทั่วไปการบริโภคโปรตีนในแต่ละวันจะได้รับจากอาหารที่ทำจากสัตว์ อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงความต้องการของผู้บริโภคนำไปสู่การนำแหล่งโปรตีนทางเลือกมาใช้เพื่อการบริโภคของมนุษย์ ดังนั้น ปัจจัยที่เกิดขึ้นใหม่สำหรับโปรตีนจากสัตว์ เช่น การเติบโตของประชากรโลก การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และการผลิตแหล่งโปรตีนที่ยั่งยืนในเชิงเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม จำเป็นต้องมุ่งเน้นการวิจัยมากขึ้น และที่เน้นไปที่โปรตีนจากพืชที่มีปริมาณสูง และทนทานต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นหลัก และให้สารอาหารที่สมดุลในอาหารของมนุษย์ Pseudocereals เช่นผักโขมบัควีทและ quinoa ส่วนใหญ่เป็นพืชที่มีใบเลี้ยงคู่ซึ่งถือเป็นธัญพืชปลอม (34) เมื่อเร็วๆ นี้ มีการให้ความสนใจมากขึ้นในการใช้โปรตีนเทียม เช่น ผักโขมและควินัว เพื่อตอบสนองความต้องการโปรตีนที่สูง แหล่งที่มาเหล่านี้ส่วนใหญ่ประกอบด้วยโปรตีนคุณภาพสูง กรดไขมันไม่อิ่มตัว เส้นใย วิตามิน และแร่ธาตุ นอกจากนี้ยังมีกรดอะมิโนที่จำเป็นคุณภาพสูงและเพิ่มการดูดซึมของโปรตีนอีกด้วย นอกจากคุณสมบัติเหล่านี้แล้ว พวกเขายังปราศจากกลูเตนอีกด้วย ซึ่งเป็นทางเลือกในอาหารของผู้ป่วยโรค celiac (35) การศึกษาชิ้นหนึ่งยังแสดงให้เห็นว่าผักโขมและควินัวมีไลซีนในปริมาณสูง ซึ่งมีประโยชน์เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (35)

Mia Syn, MS, RDN เป็นนักโภชนาการนักโภชนาการที่ได้รับการขึ้นทะเบียนและสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านโภชนาการของมนุษย์ เธอยังเป็นพิธีกรรายการ Good Food Friday ทางช่อง ABC News four อีกด้วย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์โภชนาการของเรา หากคุณมีคำถามหรือต้องการสอบถามจากตัวแทนของ Abbott โปรดคลิกปุ่มเพื่อติดต่อเรา ค่าที่แสดงด้านล่างอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดดูฉลากผลิตภัณฑ์หรือบรรจุภัณฑ์เพื่อดูข้อมูลส่วนผสม สารก่อภูมิแพ้ และสารอาหารที่เป็นปัจจุบันที่สุด สุดท้ายนี้ เห็นได้ชัดว่าต้นทุนมีความสำคัญมากเมื่อพิจารณาถึงโปรตีนประเภทต่างๆ ที่จริงแล้ว ส่วนประกอบของโปรตีนมักเป็นส่วนผสมเดียวที่แพงที่สุดในสูตรผลิตภัณฑ์นมส่วนใหญ่ และเนื่องจากโปรตีนจากนมได้รับการประมวลผลและปรับปรุงมานานกว่าห้าทศวรรษ โปรตีนเหล่านี้จึงเป็นผู้ชนะที่ชัดเจนในหมวดนี้เช่นกัน สิ่งสำคัญคือคนส่วนใหญ่ไม่ต้องการโปรตีนมากนักเพื่อตอบสนองความต้องการในแต่ละวัน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะร่างกายของเรารีไซเคิลโปรตีนได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก (1) และชอบสารอาหารอื่นเป็นเชื้อเพลิงในการออกกำลังกาย โดยเฉพาะคาร์โบไฮเดรต (2) ในความเป็นจริง คนอเมริกันโดยเฉลี่ยกินประมาณสองเท่าของโปรตีนที่พวกเขาต้องการจริงๆ (4)

plant protein

ความต้องการโปรตีนจากพืชที่เพิ่มขึ้นในอเมริกาเหนืออาจมีสาเหตุมาจากหลายปัจจัย ประการแรก ข้อพิจารณาด้านจริยธรรมและความตระหนักรู้ของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับสุขภาพส่วนบุคคลและสิ่งแวดล้อมได้ผลักดันให้ผู้คนจำนวนมากหันมารับประทานอาหารมังสวิรัติและอาหารแบบยืดหยุ่น โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการเลือกรับประทานอาหารที่ยั่งยืนและปราศจากความโหดร้าย การใช้ถั่วเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ผู้ผลิตโปรตีนถั่วเผชิญกับความท้าทายที่สำคัญเนื่องจากขาดความสามารถในการแปรรูป เพื่อให้การผลิตเป็นไปได้ในเชิงเศรษฐกิจ นักพัฒนาอาหารจำเป็นต้องค้นหาการใช้แป้งถั่วอย่างมีคุณค่า ซึ่งคิดเป็น 60% ของปริมาณถั่ว แต่โดยทั่วไปแล้วจะไม่มีการนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์ที่มีโปรตีนจากถั่ว ความเป็นไปได้ทางเศรษฐกิจของกระบวนการขึ้นอยู่กับการขายโปรตีนหรือแป้ง และการขายโปรตีนโดยไม่ทำให้แป้งสูญเสียสามารถทำกำไรได้ ถั่วทุกชนิดมีไขมันและโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพ ทำให้เป็นส่วนสำคัญของอาหารจากพืช ตัวอย่างเช่น อัลมอนด์ดิบทั้งเมล็ดมีโปรตีน 5 กรัมต่อออนซ์ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ไม่ใส่เกลือมี four.2 กรัม และถั่วพิสตาชิโอไม่ใส่เกลือไม่มีเปลือกมี 5.seventy eight กรัม นมถั่วมีโปรตีนแปดกรัมต่อการเสิร์ฟหนึ่งถ้วย แบรนด์ส่วนใหญ่เสริมนมถั่วด้วยสารอาหารสำคัญที่พบในนมวัว รวมถึงแคลเซียมและวิตามินดี อาหารที่ทำจากถั่วเหลืองเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุด ตัวอย่างเช่น เทมเป้และเต้าหู้มีประมาณ 16.9 และ 21.eight กรัมต่อการเสิร์ฟครึ่งถ้วย ไม่ว่าจะคั่วเป็นของว่างหรือผสมในครีมครีม ถั่วชิกพี (หรือที่เรียกว่าถั่ว garbanzo) ก็เป็นพืชตระกูลถั่วอีกชนิดหนึ่งที่ได้คะแนนสูงสุดจากผู้เชี่ยวชาญ “ถั่วชิกพีอุดมไปด้วยโปรตีน โฟเลต ไฟเบอร์ เหล็ก ฟอสฟอรัส และกรดไขมันที่ดีต่อสุขภาพ” สมิธกล่าว และไม่ได้มีไว้สำหรับมื้อกลางวันและมื้อเย็นเท่านั้น!

เวย์เป็นหนึ่งในโปรตีนหลักในนมและเป็นผลพลอยได้จากการทำเนยแข็ง เวย์ที่เหลือมักถูกแปรรูปเป็นเวย์โปรตีนผง ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนจากสัตว์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตลาด เวย์โปรตีนหาได้ง่ายและมีหลากหลายรสชาติให้เลือกอย่างไม่จำกัด หากคุณมีเป้าหมายด้านฟิตเนสและสุขภาพที่เฉพาะเจาะจง คุณอาจพิจารณาใช้ผงโปรตีนเพื่อช่วยให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว ประโยชน์ของผงโปรตีนเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้ว แต่การเปรียบเทียบผงโปรตีนจากพืชเพียงอย่างเดียวอาจทำให้คุณเกาหัวได้ จากการวิเคราะห์เมตาของสารอาหาร13 จากการศึกษาทั้งหมด 16 ชิ้น พบว่าโปรตีนจากสัตว์ส่งผลให้มีมวลน้อยมากขึ้น โดยไม่คำนึงถึงสถานะการฝึกแบบใช้แรงต้าน ในขณะที่ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อระหว่างกลุ่มมีความคล้ายคลึงกัน การวิเคราะห์เมตต้าอีกฉบับหนึ่งพบว่าถั่วเหลืองและเวย์โปรตีนสร้างความแข็งแรงและมวลร่างกายที่ไร้ไขมันใกล้เคียงกันเมื่อใช้ร่วมกับการออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน แม้ว่าจะเป็นไปได้โดยสิ้นเชิงที่จะตอบสนองความต้องการโปรตีนเหล่านี้ด้วยแหล่งอาหารที่อุดมด้วยโปรตีน แต่โปรตีนผงก็มีประโยชน์สำหรับผู้ที่มีตารางงานที่ยุ่งและต้องการโปรตีนอย่างรวดเร็ว

สร้างขึ้นโดยใช้ไตรเบลนด์โปรตีนจากพืชระดับพรีเมี่ยมที่ช่วยในการเติบโตและรักษากล้ามเนื้อที่สำคัญ1 โปรตีนจากพืชประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดซึ่งสนับสนุนการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งธาตุเหล็กและวิตามินบีที่ดีเยี่ยม พร้อมด้วยรสชาติจากธรรมชาติทั้งหมดเพื่อให้ได้ส่วนผสมจากพืชที่มีรสชาติดีและผสมได้ง่าย ไม่ว่าคุณจะเป็นมังสวิรัติเต็มตัว กำลังเลิกใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ชั่วคราว หรือเพียงต้องการเพิ่มอาหารที่มีพืชเป็นหลักในอาหารของคุณ Plant Protein™ มอบโปรตีนมังสวิรัติคุณภาพสูงและกรดอะมิโนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติเพื่อสนับสนุน วิถีชีวิตที่กระตือรือร้น ประโยชน์ของโปรตีนจากพืชต่อสุขภาพในระยะยาวและโรคเรื้อรังเป็นหัวข้อที่กำลังได้รับความนิยมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ในส่วนนี้สรุปหลักฐานล่าสุดบางส่วนและการทบทวนเชิงวิเคราะห์สำหรับด้านสุขภาพเป้าหมายหลายประการ รวมถึงสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด โรคเมตาบอลิซึม เบาหวาน มะเร็ง การทำงานของไต มวลร่างกายไร้ไขมัน และความแข็งแรง รวมถึงการเจ็บป่วยและการเสียชีวิตโดยรวม เนื้อหาในส่วนนี้ไม่ได้หมายถึงการทบทวนผลกระทบต่อสุขภาพของโปรตีนจากพืชอย่างครอบคลุม แต่มีวัตถุประสงค์เพื่อเน้นการศึกษาล่าสุดที่สำคัญและการวิเคราะห์เมตาดาต้า และเปิดการสนทนาเพื่อแนะนำพื้นที่สำหรับการวิจัยในอนาคต การวิจัยเกี่ยวกับแหล่งโปรตีนมังสวิรัติบางแหล่งยังมีน้อยเนื่องจากเป็นแหล่งโปรตีนที่ค่อนข้างใหม่เมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา และกัญชาเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์เช่นเวย์โปรตีน ในขณะที่แหล่งโปรตีน เช่น ข้าวกล้องไม่ใช่โปรตีนที่สมบูรณ์เช่นเวย์โปรตีน

โปรตีนเป็นกุญแจสำคัญในการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ และไม่ใช่แค่ในเนื้อสัตว์ ไข่ หรือผงโปรตีนวานิลลาจากร้านสุขภาพแถวบ้านคุณเท่านั้น มีแหล่งโปรตีนจากพืชที่เป็นของแข็งมากมายซึ่งเต็มไปด้วยสารอาหารเช่นกัน ธัญพืชไม่ขัดสีทุกประเภทเป็นแหล่งรวมอาหารโปรตีนจากพืชชั้นเยี่ยมหลายชนิด เช่น ฟาร์โร บัลเกอร์ และผลเบอร์รี่ข้าวสาลี ล้วนมีความโดดเด่นในแผนกโปรตีน อย่างไรก็ตาม ควินัวได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในรายชื่อแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุดของเรา เนื่องจากใช้งานง่ายและมีจำหน่ายทั้งในรูปแบบแห้งและปรุงสุกล่วงหน้า ให้ความร้อนและรับประทาน ไม่ต้องพูดถึง ควินัวสุก 1 ถ้วยมีไฟเบอร์ 5 กรัม มีประวัติอันยาวนานของการศึกษาเพื่อประเมินการตอบสนองของการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อเฉียบพลันหรือการเปลี่ยนแปลงในระยะยาวของมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันและกล้ามเนื้อโครงร่างในการตอบสนองต่อการบริโภคแหล่งโปรตีนจากพืช การศึกษาจำนวนมากเหล่านี้ได้ตรวจสอบแบบจำลองสัตว์วัยหนุ่มสาวหรือในมนุษย์ (ตารางที่ three [23,24,26,27,28,29,30,31,33,34,35,37,38,39,forty,87 ,88,89]) แต่มีการดำเนินการบางอย่างในสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการสูญเสียกล้ามเนื้อ เช่น การสูญเสียกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุ (ตารางที่ 3 [42,43,forty four,88,89,90,91,ninety two,ninety three, 94,95,ninety six,97]) อย่างใดอย่างหนึ่ง – มันเป็นไปตามรสนิยมของคุณอย่างสมบูรณ์ เชคทั้งหมดทำขึ้นโดยคำนึงถึงคุณภาพที่ Protein Works โดยที่ผงโปรตีนวีแกนก็ไม่ต่างกัน อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการเพิ่มแคลอรีเพิ่มเติมให้กับอาหารของคุณ เราขอแนะนำให้ดูนมทางเลือกอื่นเพื่อช่วยให้บรรลุเป้าหมาย

ปริมาณโปรตีนที่คุณได้รับจากแหล่งจากพืชอาจแตกต่างกันไป ด้านล่างนี้คือภาพรวมของโปรตีนจากแหล่งทั่วไป พร้อมด้วยสูตรอาหารง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณรับประทานโปรตีนจากพืชได้มากขึ้น และไม่ว่าคุณจะอยากกระโดดด้วยเท้าทั้งสองข้างหรือแค่นิ้วเท้าข้างหนึ่งในการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก คุณจะได้รับประโยชน์จากโปรตีน เส้นใยอาหาร และวิตามิน แร่ธาตุ สารต้านอนุมูลอิสระ และสารประกอบจากพืชอื่นๆ ที่อาหารเหล่านี้นำเสนอ ฉันใช้โปรตีนจากพืช Nack มาเป็นเวลากว่าหนึ่งปีแล้ว และชื่นชอบโปรตีนสูตรที่สะอาดของโปรตีนชนิดนี้ด้วย ในตลาดที่ผู้คนขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทุกชนิดในนามของสุขภาพ แต่บริษัทต่างๆ ไม่สามารถกันสารเคมีออกจากผลิตภัณฑ์เหล่านั้นได้ ในที่สุด ผู้คนก็ต้องเผชิญกับการสะสมสารพิษอย่างรุนแรง ในกรณีที่ใครก็ตามที่ต้องการแรงจูงใจในการกินมันฝรั่ง ปรากฎว่าจริงๆ แล้วมันฝรั่งนั้นมีคุณค่าทางโภชนาการค่อนข้างมากเมื่อปรุงอย่างเหมาะสม มีโปรตีน47 ประมาณ four กรัมในมันฝรั่ง 100 กรัม (ขนาดกลาง) มันฝรั่งอบยังเป็นแหล่งโพแทสเซียมที่ดี ซึ่งช่วยควบคุมความดันโลหิต48 และรักษาการทำงานของกล้ามเนื้อและเส้นประสาทให้เป็นปกติ

เมล็ดเจียเพียง 1 ช้อนโต๊ะจะให้โปรตีนเกือบ 2 กรัม และสามารถนำไปใช้ในอาหารเช้า โรยบนสลัดและซุป หรือเป็นของหวานที่อุดมด้วยโปรตีนเพื่อสุขภาพ นอกจากนี้ยังใช้ทดแทนไข่ในการปรุงอาหารมังสวิรัติได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นสารที่ชอบน้ำ และจะขยายตัวเมื่อแช่ในน้ำประมาณ 20 นาที การเป็นวีแก้นอาจมีความท้าทายสำหรับนักกีฬาและผู้ออกกำลังกาย เนื่องจากสิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่ามีพลังงานและโปรตีนเพียงพอ และมีกรดไขมันโอเมก้า 3 รวมถึงสารอาหารสำคัญบางชนิด เช่น วิตามินบี 12 สังกะสี และธาตุเหล็กด้วย เป็นปริมาณแคลอรี่ โปรตีนเป็นส่วนสำคัญของโภชนาการของเรา ซึ่งคิดเป็นประมาณ 17% ของน้ำหนักร่างกาย และเป็นส่วนประกอบหลักของกล้ามเนื้อ ผิวหนัง อวัยวะภายใน โดยเฉพาะหัวใจและสมอง เช่นเดียวกับดวงตา ผม และเล็บของเรา ระบบภูมิคุ้มกันของเราต้องการโปรตีนเพื่อช่วยในการสร้างแอนติบอดีที่จำเป็นในการต่อสู้กับการติดเชื้อ และโปรตีนยังมีบทบาทในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด การเผาผลาญไขมัน และการทำงานของพลังงาน Seitan หรือที่รู้จักกันในชื่อกลูเตนข้าวสาลีที่สำคัญ อ้างว่าจุดสูงสุดของเราเป็นอาหารจากพืชซึ่งมีโปรตีนมากกว่าไข่ โดยให้โปรตีน 17 กรัมต่อการให้บริการทุกๆ 2 ออนซ์ ตามข้อมูลของ USDA ไม่ต้องสงสัยเลยว่าไข่เป็นแหล่งโปรตีนที่มีชื่อเสียง นำมาประกอบอาหารได้ง่ายและเป็นส่วนผสมที่หลากหลายในการทำอาหาร ตามข้อมูลของ USDA ไข่ขนาดใหญ่แต่ละฟองให้โปรตีน 6 กรัม ทำให้เป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มโปรตีนในอาหารของคุณ

พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเสมอก่อนที่จะเพิ่มอาหารเสริมลงในกิจวัตรประจำวันของคุณ เพื่อให้แน่ใจว่าอาหารเสริมนั้นเหมาะสมกับความต้องการส่วนบุคคลของคุณ และเพื่อดูว่าควรรับประทานในปริมาณเท่าใด ไม่ แอล-โปรตีนไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์การอดอาหารไม่สม่ำเสมอของเรา มีวัตถุประสงค์เพื่อบริโภคระหว่างช่วงให้นม โดยเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายแคลอรี่และโปรตีนในแต่ละวันโดยรวม แม้ว่าการได้รับโปรตีนที่เพียงพอจากอาหารของคุณเป็นสิ่งสำคัญ แต่ก็สำคัญเช่นกันที่จะต้องแน่ใจว่าคุณได้รับโปรตีนประเภทที่ถูกต้อง ตามที่ได้กล่าวไว้ นักกีฬาและคนอื่นๆ ที่ออกกำลังกาย/ฝึกซ้อมเป็นประจำมักจะต้องการโปรตีนมากขึ้น ขึ้นอยู่กับประเภทของกีฬา/กิจกรรมที่พวกเขาทำ นักกีฬาที่มีความอดทน เช่น นักวิ่งระยะไกลและนักปั่นจักรยานต้องการโปรตีนเพิ่มขึ้นประมาณ 50% (1.2 กรัม-1.4 กรัม /กก.) มากกว่าคนทั่วไป เพื่อช่วยให้ฟื้นตัวและทำงานได้ดีที่สุด (31) อย่างไรก็ตาม นักกีฬาที่มีความอดทนส่วนใหญ่บริโภคปริมาณนี้ตามธรรมชาติ เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วพวกเขาจะกินแคลอรี่มากขึ้นและดังนั้นจึงมีโปรตีนมากขึ้น (32) ในทางกลับกัน นักกีฬาและคนอื่นๆ ที่ออกกำลังกาย/ฝึกซ้อมเป็นประจำ มักต้องการโปรตีนมากกว่าคนทั่วไป เพื่อที่จะซ่อมแซมและฟื้นฟูอย่างเหมาะสมจากกิจกรรมที่มีปริมาณมาก (5,6)

ฉันเป็นโรคหลอดเลือดในสมองและได้ขี่ Ironman 70.three สำเร็จแล้ว และสิ่งนี้แนะนำโดยเพื่อนของฉัน (คีแกนจาก Matrix Triathles) ผลิตภัณฑ์ไม่ใช่จีเอ็มโอ ปราศจากกลูโคส และอร่อย 😋 †ข้อความเหล่านี้ยังไม่ได้รับการประเมินโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัย บำบัด บำบัด หรือป้องกันโรคใดๆ การผสมผสานการฟื้นฟูกล้ามเนื้อออร์แกนิกประกอบด้วยเชอร์รี่ทาร์ตออร์แกนิก แอปเปิ้ลออร์แกนิก ขมิ้นออร์แกนิก โกกิเบอร์รี่ออร์แกนิก และบลูเบอร์รี่ออร์แกนิก สารต้านอนุมูลอิสระเหล่านี้ทราบกันว่าช่วยให้ฟื้นตัวเร็วขึ้น เนื่องจากผู้เข้าร่วมกีฬาจำนวนมากประนีประนอมระบบภูมิคุ้มกันของตนเองเนื่องจากโปรแกรมการฝึกซ้อมที่เข้มข้น เราจึงเพิ่มโปรไบโอติกที่ได้รับการคัดเลือกมาเป็นพิเศษซึ่งศึกษาทางคลินิกแล้วจำนวน 2 พันล้าน CFU ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสนับสนุนสุขภาพภูมิคุ้มกันในระหว่างการออกกำลังกายอย่างเข้มข้น

ประการแรก ความสามารถในการย่อยได้เกือบจะเหมือนกันเนื่องจากเราสามารถดูดซึมสารอาหารได้อย่างง่ายดาย ทั้งสองอย่างสามารถกระตุ้นการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ การฟื้นตัว การสูญเสียไขมัน และสุขภาพโดยทั่วไป โปรตีนที่เลี้ยงด้วยหญ้าจะให้กรดอะมิโนที่ดีกว่าเล็กน้อย แต่โปรตีนจากพืชจะอุดมไปด้วยสารอาหารอื่นๆ เช่น วิตามิน แร่ธาตุ และไฟเบอร์มากกว่า นอกจากนี้ สัตว์ที่บริโภคพืชป่า (แทนข้าวโพด) จะย่อยอาหารได้ดีขึ้นและรักษาสุขภาพ ส่งผลให้เนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์นมมีคุณภาพสูงขึ้น การวิจัยเกี่ยวกับประเภทของโปรตีนที่ผู้ที่เป็นโรคไตบริโภคทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่าการบริโภคโปรตีนจากพืชมากขึ้นจะมีประโยชน์บางประการได้ เมื่อหลายๆ คนนึกถึงโปรตีน อาหารประเภทแรกที่นึกถึงคืออาหารที่ทำจากสัตว์ เช่น ไข่ สัตว์ปีก เนื้อวัว เนื้อหมู ผลิตภัณฑ์จากนม และอื่นๆ อีกมากมาย อย่างไรก็ตาม ผู้คนมักไม่ค่อยเข้าใจเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชมากนัก โปรตีนจากพืชมาจากอาหาร เช่น ถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืช รวมถึงถั่วเลนทิลและถั่วลันเตา หรือที่เรียกว่าพืชตระกูลถั่วหรือพืชตระกูลถั่ว อาหารเหล่านี้มีถั่วเหลือง ซึ่งนำไปแปรรูปเป็นอาหารทั่วไป เช่น เต้าหู้ นมถั่วเหลือง และมิโซะ นอกจากการให้กรดอะมิโนในอาหารแล้ว โปรตีนยังมีบทบาทสำคัญในสูตรอาหารเนื่องจากมีคุณสมบัติที่หลากหลาย เช่น การทำให้เป็นอิมัลซิฟิเคชัน การเกิดเจล ความสามารถในการทำให้ข้น การกักเก็บน้ำ การเกิดฟอง และความสามารถในการดูดซับไขมัน (16, 17) ดังนั้นเทคนิคการใช้ความร้อนหลายประการ (เช่น การปรุงอาหาร การนึ่งฆ่าเชื้อ การให้ความร้อนด้วยไมโครเวฟ การฉายรังสี การงอก การหมัก การอัดขึ้นรูป และการอบแห้ง) ที่ใช้ระหว่างการแปรรูปอาหารจึงสามารถปรับให้เหมาะสมเพื่อปรับปรุงคุณภาพของโปรตีนจากพืชได้ (2) นอกจากนี้ ยังสามารถแยกได้จากแหล่งที่ยั่งยืนและราคาถูก เช่น ของเสียที่ได้มาจากพืชจากการเกษตร และผลพลอยได้จากอุตสาหกรรมพืชผลและน้ำมัน ซึ่งสามารถควบคุมการลดขยะจากอาหารได้ (2, 7, 18) ข้อโต้แย้งทั่วไปสำหรับการบริโภคโปรตีนจากสัตว์ก็คือโปรตีนเหล่านี้มี “คุณภาพสูง” และ “สมบูรณ์” เมื่อเทียบกับโปรตีนจากพืช ในแง่ของกรดอะมิโนที่จำเป็น พืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่วชิกพี ถั่วแดง และถั่วเหลือง (รวมถึงผลิตภัณฑ์เช่น เต้าหู้ นมถั่วเหลือง และเทมเป้) เป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีและง่ายต่อการเติมในมื้ออาหาร ถั่วชิกพีหนึ่งถ้วยมีโปรตีน eleven กรัม ถั่วเหลือง 1 ถ้วยมีโปรตีนสูงถึง 20 กรัม ถั่วมักถูกมองว่าเป็นแหล่งที่ดีของไขมันที่ดีต่อสุขภาพ แต่ปรากฏว่ามันเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่สำคัญเช่นกัน ถั่วเพียงหยิบมือเดียว (เสิร์ฟ 30 กรัม) ก็สามารถให้โปรตีนได้ถึง 6 กรัม ต่อไปนี้เป็นรายการอาหารจากพืชทั่วไปที่มีโปรตีน

ค่าจัดส่งระหว่างประเทศเริ่มต้นที่ 15 ดอลลาร์และอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับน้ำหนักและสถานที่ในการสั่งซื้อของคุณ สำหรับรายละเอียดอัตราค่าจัดส่งของเรา โปรดดูที่หน้านโยบายการจัดส่งของเรา หากคุณอยู่ภายใต้การดูแลของผู้ประกอบวิชาชีพเกี่ยวกับโรคหรืออาการร้ายแรงใดๆ โปรดปรึกษากับพวกเขาก่อนที่จะเริ่มผลิตภัณฑ์ EHPlabs ใดๆ เด็กอายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไปสามารถรับประทานยาได้ครึ่งหนึ่งของผู้ใหญ่ (หนึ่งช้อนโต๊ะกอง 1-2 ครั้งต่อวัน) เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีควรขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ เพื่อให้สามารถประเมินความต้องการของแต่ละบุคคลได้

การอักเสบคือปฏิกิริยาตามธรรมชาติของร่างกายต่อการเจ็บป่วยและการบาดเจ็บ เมื่อเวลาผ่านไป การอักเสบเรื้อรังสามารถส่งผลต่อโรคเบาหวานประเภท 2 มะเร็ง และโรคหลอดเลือดหัวใจ ตามข้อมูลของ Harvard Health โชคดีที่การวิจัยแสดงให้เห็นว่ามีความแตกต่างเล็กน้อยระหว่างโปรตีนจากพืชและสัตว์ในแง่ของวิธีที่ร่างกายของเรานำไปใช้ Resveratrol ส่วนใหญ่อยู่ในเปลือกองุ่นและผลเบอร์รี่บางชนิด เป็นโพลีฟีนอลที่ได้รับความสนใจในเรื่องของการต่อต้านวัย ต้านการอักเสบ และหลอดเลือดหัวใจ การศึกษาบางชิ้นบอกเป็นนัยว่าอาจเสริมการทำงานของสมองให้แข็งแรงและให้การป้องกันมะเร็งบางชนิด หญ้าข้าวสาลีเป็นซุปเปอร์ฟู้ดที่อุดมด้วยคลอโรฟิลล์ ให้วิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระหลากหลายชนิด ซึ่งอาจช่วยรักษาสุขภาพของเซลล์ การล้างพิษ และเพิ่มพลังชีวิต โฟเลตซึ่งเป็นวิตามินบีชนิดหนึ่งมีบทบาทสำคัญในกระบวนการต่างๆ ของร่างกาย มันเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสังเคราะห์ DNA การซ่อมแซม และเมทิลเลชั่น เพื่อให้มั่นใจว่าการทำงานของเซลล์และการเจริญเติบโตดำเนินไปอย่างราบรื่น ความสำคัญของมันจะเพิ่มมากขึ้นในช่วงที่มีการแบ่งตัวและการเจริญเติบโตของเซลล์อย่างรวดเร็ว เช่น ในระหว่างตั้งครรภ์และในวัยทารก โฟเลตยังทำงานควบคู่กับวิตามินบี 12 เพื่อช่วยในการสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดงและสนับสนุนการทำงานของธาตุเหล็กในร่างกาย รูปแบบเฉพาะคือ L-5 Methyltetrahydrofolate (MTHF) เป็นรูปแบบที่มีฤทธิ์ทางชีวภาพของวิตามิน ช่วยให้ร่างกายดูดซึมได้มากขึ้นและนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น การได้รับโฟเลตอย่างเพียงพอมีส่วนทำให้ความเป็นอยู่โดยรวมดีขึ้น ส่งเสริมสุขภาพทางระบบประสาท ระบบหัวใจและหลอดเลือด และการเผาผลาญ ผงโปรตีนถั่วมีความหนาแน่นมากกว่าแป้งสาลีมากและมีแนวโน้มที่จะดูดซับของเหลวได้มากกว่ามาก หากคุณกำลังลองใช้สูตรอาหารของคุณเอง ให้เริ่มด้วยการใช้แป้งทดแทนเพียง ¼ ถึง half ของแป้ง และเติมของเหลวเพิ่มเติมเล็กน้อยเพื่อชดเชย

เลซิตินเป็นไขมันที่จำเป็นต่อเซลล์ในร่างกาย เลซิตินจากดอกทานตะวันได้รับการยกย่องว่าเป็นอิมัลซิไฟเออร์ตามธรรมชาติในอาหารและอาหารเสริม และอาจสนับสนุนการทำงานของระบบประสาท ส่งเสริมระดับคอเลสเตอรอลที่ดีต่อสุขภาพ และช่วยในกระบวนการสลายไขมันในร่างกายเนื่องจากมีปริมาณฟอสฟาติดิลโคลีน เส้นใยแอปเปิ้ลเป็นผลพลอยได้จากธรรมชาติจากการคั้นน้ำแอปเปิ้ล เป็นแหล่งที่ดีเยี่ยมของเส้นใยอาหารที่ละลายน้ำได้และไม่ละลายน้ำ ซึ่งจำเป็นต่อการรักษาสุขภาพทางเดินอาหาร เส้นใยอาหารที่ละลายน้ำอาจช่วยในการจัดการระดับคอเลสเตอรอล ในขณะที่เส้นใยที่ไม่ละลายน้ำช่วยให้ลำไส้มีความสม่ำเสมอ การบริโภคเป็นประจำยังช่วยสร้างความรู้สึกอิ่ม ซึ่งอาจช่วยในการควบคุมน้ำหนักได้ โปรตีนจากถั่วมีอัตราการดูดซึมในร่างกายสูง คล้ายกับเวย์โปรตีน อย่างไรก็ตาม มันเป็นโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์และควรจับคู่กับโปรตีนจากพืชอื่นๆ เพื่อให้มีประสิทธิภาพเต็มที่ บางทีคุณอาจต้องการลองรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก บางทีคุณอาจกำลังมองหาวิธีที่จะรวมโปรตีนจากพืชเข้ากับอาหารของคุณ หรือบางทีคุณเพียงสนใจที่จะทราบข้อดีและข้อเสียของผงโปรตีนจากพืช ไม่ว่าเหตุผลของคุณจะเป็นเช่นไร เราพร้อมให้ความช่วยเหลือ

โปรตีนจากถั่วเหลืองมีอาร์จินีนมากกว่าเกือบสามเท่า (สารตั้งต้นของไนตริกออกไซด์8 ซึ่งเป็นยาขยายหลอดเลือดที่ช่วยให้เลือดไหลเวียนไปยังกล้ามเนื้อได้มากขึ้นในระหว่างออกกำลังกาย) กลูตามีนเพิ่มขึ้นสองถึงสามเท่า (สำคัญสำหรับการสร้างเซลล์ใหม่9) และไกลซีนเป็นสองเท่า (มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ10 ) เมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน การเสริมเวย์โปรตีนยังสามารถช่วยปกป้องมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงเมื่อเราอายุมากขึ้น การศึกษาชิ้นหนึ่งที่ตีพิมพ์ใน 4International Journal of Sport Nutrition and Exercise Metabolism4 พบว่าเมื่อผู้หญิงอายุ 60 ปีขึ้นไปรับประทานเวย์โปรตีน 35 กรัมทุกวันเป็นเวลา 12 สัปดาห์ ร่วมกับการฝึกแบบมีแรงต้านสัปดาห์ละ 3 ครั้ง พวกเธอจะมีความแข็งแรงและเจริญเติบโตมากเกินไป นี่คือสาเหตุว่าทำไมการเปลี่ยนแปลงโปรตีนของคุณจึงเป็นเรื่องสำคัญ การผสมผสานโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดเข้าด้วยกัน จะทำให้คุณได้รับโปรไฟล์โปรตีนที่ครบถ้วนตามที่ร่างกายต้องการ

เมื่อพูดถึงเนื้อแดง ประโยชน์ของพืชทดแทนอาจน่าประทับใจยิ่งกว่าเดิม “การศึกษาบางชิ้นเชื่อมโยงเนื้อแดงกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของโรคหัวใจและเบาหวานประเภท 2 ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากปริมาณไขมันอิ่มตัว” Sessions กล่าว อาหารมังสวิรัติเชื่อมโยงกับประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการทั้งในแง่ของสารอาหาร การลดน้ำหนัก และโอกาสที่จะเกิดปัญหาสุขภาพต่างๆ น้อยลง ที่จริงแล้ว ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเห็นพ้องกันว่าการรับประทานอาหารไร้เนื้อสัตว์ที่วางแผนไว้อย่างดีสามารถให้สารอาหารทั้งหมดที่คุณต้องการได้ รวมถึงโปรตีนด้วย ประโยชน์ที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของโปรตีนบาร์นี้คือปริมาณโปรตีนที่น่าประทับใจ โปรตีนมีบทบาทสำคัญในการสร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อ สนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ และรักษาระบบการเผาผลาญให้แข็งแรง ไม่ว่าคุณจะเป็นนักกีฬาที่ต้องการฟื้นฟูร่างกายหลังออกกำลังกาย หรือเพียงแค่ต้องการรักษาระดับพลังงานให้คงที่ตลอดทั้งวัน แท่งเหล่านี้ก็เป็นแหล่งพลังงานที่ดีเยี่ยมที่ยั่งยืน Creamy Peanut Butter Bar ใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงนี้เป็นส่วนผสมที่มีเอกลักษณ์ของถั่วลิสงบดสด โปรตีนมังสวิรัติ และซุปเปอร์ฟู้ด เช่น เมล็ดเจีย โปรตีนกัญชา น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิก ซึ่งเป็นส่วนผสมทั้งหมดที่คุณชื่นชอบ บทความของพวกเขาในวารสาร Science Advances อธิบายว่าส่วนที่เคลื่อนไหวของโปรตีนพืชชนิดใดชนิดหนึ่งจะควบคุมว่าพืชสามารถเติบโตและสร้างผลิตภัณฑ์ที่ใช้พลังงานมากเช่นน้ำมันได้อย่างไร หรือแทนที่จะวางขั้นตอนต่างๆ เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรอันมีค่าแทน การศึกษามุ่งเน้นไปที่วิธีการควบคุมกลไกระดับโมเลกุลโดยโมเลกุลที่เพิ่มขึ้นและลดลงตามระดับน้ำตาลซึ่งเป็นแหล่งพลังงานหลักของพืช สำหรับโปรไฟล์โปรตีนจากสัตว์หลายชนิด เราสามารถระบุส่วนผสมของพืชเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดซึ่งพิสูจน์แล้วว่ามีความคล้ายคลึงกันมากกว่า 85% (รูปที่ 2 และรูปที่ 3–11 เพิ่มเติม) ส่วนผสมจากพืชที่เหมาะสมที่สุดสามารถเลียนแบบโปรตีนจากสัตว์ เช่น ไข่ขาว นมวัว ไก่ หางนม หรือเคซีนที่ 94.2, ninety eight.eight, 86.four, 92.four และ 98.0% ตามลำดับ ข้อจำกัดที่จำกัดคือเนื้อหาเป้าหมายส่วนใหญ่ในไอโซลิวซีน ลิวซีน และไลซีน

เวย์พบได้ตามธรรมชาติในอาหารที่ทำจากนมเนื่องจากได้มาจากนมวัว เวย์โปรตีนสามารถพบได้ในนม โยเกิร์ต เคเฟอร์ และซอฟต์ชีส เช่น ริคอตต้าและคอทเทจชีส รากชะเอมเทศมีประโยชน์หลายประการ ตั้งแต่การบรรเทาปัญหาทางเดินอาหารไปจนถึงการสนับสนุนสุขภาพทางเดินหายใจ สารประกอบของมัน เช่น กลีซีร์ไรซิน มีคุณสมบัติต้านการอักเสบและส่งเสริมภูมิคุ้มกัน อย่างไรก็ตาม การบริโภคมากเกินไปอาจทำให้ความดันโลหิตสูงได้ ดังนั้นการกลั่นกรองจึงเป็นสิ่งสำคัญ นอกเหนือจากรูปลักษณ์ที่คุ้นเคยในสวนแล้ว ดอกแดนดิไลออนยังเป็นยาสมุนไพรที่มีศักยภาพอีกด้วย มีคุณสมบัติในการขับปัสสาวะ ช่วยรักษาสมดุลของของเหลว และในอดีตมีการใช้เพื่อสุขภาพตับ พืชยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด โดยเฉพาะโพแทสเซียม

การศึกษาที่เกี่ยวข้องกับผู้ใหญ่ชาวดัตช์ 3,086 คนที่พยายามวัดอิทธิพลที่กรดกลูตามิกอาจมีต่อการลดความดันโลหิต พบว่ากรดกลูตามิกไม่มีบทบาทสำคัญในการกำหนดความดันโลหิตหรือในการประเมินความเสี่ยงต่อความดันโลหิตสูง62 อย่างไรก็ตาม ผู้เขียนการศึกษานี้ยอมรับว่า ผลการวิจัยของพวกเขาอาจได้รับผลกระทบจากกลุ่มที่ค่อนข้างเล็กซึ่งส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่จำกัดในการบริโภคกรดกลูตามิกตลอดหลักสูตรการศึกษา62 นอกจากนี้ อาจเป็นไปได้ว่ากรดกลูตามิกเพียงอย่างเดียวจะไม่รับผิดชอบต่อการขยายตัวของหลอดเลือดที่จะ ส่งผลให้ความดันโลหิตสูงลดลง แต่การขยายตัวของหลอดเลือดอาจขึ้นอยู่กับการรวมกันของสารอาหารและไฟโตนิวเทรียนท์อื่นๆ ที่ส่งมาจากแหล่งต่างๆ ของโปรตีนพืชที่อุดมด้วยกรดกลูตามิก แต่ละมื้อให้โปรตีน 20 กรัมจากถั่วออร์แกนิก และเป็นแหล่งแคลเซียมและธาตุเหล็กที่ดี นอกจากนี้ ผงโปรตีนนี้ยังให้โคลีน ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นสำหรับสมองและระบบประสาท และควบคุมการควบคุมกล้ามเนื้อ สิ่งนี้น่าสังเกตเป็นพิเศษเพราะหลายคนอาจได้รับโคลีนไม่เพียงพอ และอาหารเสริมหลายชนิดก็ไม่ได้รวมไว้ด้วย ถั่วเป็นแหล่งโปรตีนและแร่ธาตุมังสวิรัติที่มีความเข้มข้นมาก แต่โปรตีนถั่ว – อาจจะมากกว่าแหล่งโปรตีนมังสวิรัติอื่น ๆ – อาจมีรสชาติหรือเนื้อสัมผัสที่ไม่น่ารับประทานสำหรับบางคน เราชอบ Naked Pea Protein เพราะมันทำจากส่วนผสมเพียงชนิดเดียว นั่นคือโปรตีนถั่วลันเตาสีเหลือง และส่วนใหญ่เราสังเกตเห็นว่าเมื่อผสมลงในสมูทตี้จะไม่มีรสชาติเข้มข้น โปรตีนจากถั่วยังช่วยให้สมูทตี้ข้นขึ้นได้ ดังนั้นจึงมีประโยชน์ข้างเคียงในการป้องกันสมูทตี้ที่เป็นน้ำ ผงโปรตีนจากป่านนี้ยังได้รับคะแนนสูงสุดเนื่องจากผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สาม ซึ่งหมายความว่าผลิตภัณฑ์ได้รับการทดสอบเพื่อให้แน่ใจว่าส่วนผสมจริงตรงกับที่อยู่ในรายการส่วนผสมโดยไม่มีสารปนเปื้อนที่อาจเป็นอันตราย “ในทางโภชนาการแล้ว โปรตีนผงนี้มีความโดดเด่นจริงๆ แม้ว่าผงโปรตีนหลายชนิดจะดึงสารอาหารอื่นที่ไม่ใช่โปรตีนออกไป แต่ผงนี้จะกักเก็บสารอาหารจำนวนมากที่พบในเมล็ดป่าน ตัวอย่างเช่น แร่ธาตุดังกล่าวให้คำแนะนำธาตุเหล็กถึงหนึ่งในสามในแต่ละวัน ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ผู้เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาทจำนวนมากพยายามดิ้นรนเพื่อให้ได้รับธาตุเหล็กเพียงพอ” Autumn Rauchwerk, MS, RDN, E-RYT กล่าว ให้แน่ใจว่าโปรตีนจากพืชเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีในการสนับสนุนสุขภาพของกล้ามเนื้อและเป็นแหล่งของเส้นใยที่ดีในการสนับสนุนสุขภาพทางเดินอาหาร ให้แน่ใจว่าโปรตีนจากพืชเป็นมิตรกับมังสวิรัติและวีแก้น ส่วนผสมที่ไม่ใช่จีเอ็มโอ ปราศจากนม ถั่วเหลือง และไม่มีสี รสชาติ หรือสารให้ความหวานเทียม โปรตีนนี้มาจากพืช one hundred pc ที่มาจากถั่วฟาวาและถั่วลันเตา เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่ชอบโปรตีนเชคจากพืช “เนื่องจากองค์ประกอบหลักเหล่านี้ไม่สามารถนำไปใช้ทางชีวภาพได้ในโปรตีนจากพืช คุณจึงต้องได้รับโปรตีนในปริมาณที่มากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของคุณ” Spano กล่าว โดยทั่วไป Spano แนะนำให้ตั้งเป้าไว้ที่โปรตีนอย่างน้อย 30 ถึง 40 กรัมต่อมื้อหากคุณบริโภคเฉพาะอาหารจากพืช (เทียบกับโปรตีน 20 ถึง 25 กรัมหากคุณบริโภคอาหารสัตว์)

โปรตีนเป็นองค์ประกอบหลักอย่างหนึ่งของร่างกาย ช่วยให้เราเติบโตและซ่อมแซมเนื้อเยื่อ ขณะเดียวกันก็ช่วยให้ฮอร์โมนและระบบภูมิคุ้มกันของเราทำงานได้อย่างถูกต้อง โปรตีนประกอบด้วยกรดอะมิโน ซึ่งร่างกายมนุษย์ต้องการ 20 ชนิด ร่างกายของเราสามารถสร้างกรดอะมิโนเหล่านี้ได้ 11 ชนิด (เรียกว่ากรดอะมิโนที่ “ไม่จำเป็น” หรือ “สามารถจ่ายได้”) ดังนั้นการรับประทานอาหารจึงไม่จำเป็น อย่างไรก็ตาม มีกรดอะมิโนอยู่ 9 ชนิดที่ร่างกายเราไม่ได้สร้าง (เรียกว่ากรดอะมิโน “จำเป็น” หรือ “ขาดไม่ได้”) ซึ่งหมายความว่าเราต้องรวมกรดอะมิโนเหล่านี้ไว้ในอาหารของเรา (1,2) โดยรวมแล้ว ประเด็นที่มีการศึกษาเปรียบเทียบคือ เวย์โปรตีนเพิ่มขนาดกล้ามเนื้อมากกว่าโปรตีนจากพืช แต่สามารถสร้างความแข็งแรงได้ทั้งคู่ คุณไม่จำเป็นต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ทั้งสองอย่างสามารถเป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่มีโปรตีนเพียงพอได้ นอกเหนือจากสุขภาพของหัวใจและลำไส้แล้ว อีกเหตุผลหนึ่งที่คุณควรเพิ่มโปรตีนจากพืชลงในอาหารของคุณก็คือปริมาณสารอาหารที่หลากหลาย ตัวอย่างเช่น หากคุณควบคุมอาหาร 2,000 แคลอรี่ แคลอรี่จากการบริโภคโปรตีนควรอยู่ระหว่าง 200 ถึง seven-hundred แคลอรี่ เทียบเท่ากับโปรตีน 50 ถึง a hundred seventy five กรัมต่อวัน (จำไว้ว่าโปรตีนแต่ละกรัมให้พลังงาน 4 แคลอรี่)

Michael Twyman แพทย์โรคหัวใจที่ได้รับการรับรองจาก Apollo Cardiology ในรัฐมิสซูรีกล่าว “WPI ผลิตขึ้นโดยการส่งนมผ่านชุดตัวกรอง ตัวกรองจะแยกแลคโตส น้ำตาลในนม และไขมันออก โดยทั่วไป WPI นั้นดีกว่าสำหรับผู้ที่แพ้แลคโตสหรือผู้ที่มีปัญหาระบบทางเดินอาหารจาก WPC” ในกรณีใหญ่ของโรคมะเร็ง เนื้อสัตว์ไม่ใช่ปัจจัยที่สำคัญที่สุด ประมาณการล่าสุดโดยโครงการ Global Burden of Disease ซึ่งเป็นหน่วยงานย่อยของ WHO ระบุว่าจำนวนผู้ป่วยมะเร็งจากเนื้อแดงต่อปีอยู่ที่ 50,000 ราย ซึ่งเทียบกับ 200,000 มลพิษในอากาศ 600,000 มลพิษจากแอลกอฮอล์ และ 1 ล้านจากยาสูบ แต่มันไม่ใช่อะไรเลย เนื้อหานี้เป็นไปตามกฎหมายและข้อบังคับของสหภาพยุโรปที่บังคับใช้ในวันที่เผยแพร่เนื้อหานี้ เราชี้ให้เห็นว่าลูกค้าจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าการติดฉลากและการกล่าวอ้างใดๆ ที่ลูกค้าทำสำหรับผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปจะต้องเป็นไปตามข้อกำหนดด้านกฎระเบียบและมาตรฐานทางวิทยาศาสตร์ของประเทศที่มีการเสนอขายผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย ผลิตภัณฑ์บางชนิดอาจไม่มีจำหน่ายในทุกภูมิภาค ไตของคุณมีหน้าที่สำคัญในการกรองของเสียและน้ำส่วนเกินออกจากเลือดของคุณ นอกจากนี้ยังช่วยขจัดกรดที่ผลิตในร่างกายและรักษาค่า pH ของร่างกายให้สมดุล

“โปรดทราบว่าประเภทและปริมาณธาตุเหล็กจะแตกต่างกันไประหว่างแหล่งโปรตีนจากพืชและจากสัตว์ ธาตุเหล็กที่ไม่ใช่ฮีมซึ่งพบในโปรตีนจากพืชจะถูกดูดซึมได้น้อยกว่า” กิลเลสปีกล่าวเสริม รสชาติของผงโปรตีนจากพืชนั้นขึ้นอยู่กับการถกเถียงกัน ผู้บริโภคบางคนรู้สึกว่าโปรตีนจากพืชมีรสชาติที่เป็นธรรมชาติมากกว่าและดีกว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ทำจากนมหรือโปรตีนอื่นๆ มาก คนอื่นๆ รู้สึกตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง ขัดแย้งกับรสชาติตามธรรมชาติอย่างรุนแรง นี่เป็นแง่มุมหนึ่งที่คุณจะต้องแสดงจุดยืนและตัดสินใจว่าคุณชอบรสชาตินี้หรือไม่ ผงโปรตีนจากพืชแสดงให้เห็นว่าลดระดับคอเลสเตอรอลและลดเครื่องหมายของโรคหัวใจตามการศึกษาบางส่วน ผงโปรตีนจากพืชหลายชนิดมีสารอาหารรอง เช่น สารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน ไฟเบอร์ และแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายของคุณ สิ่งที่เราชอบมากที่สุดเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชออร์แกนิก Garden of Life ก็คือว่ามันเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่ไม่ทิ้งคราบขาวในขนมอบของเรา ซึ่งผงโปรตีนจากพืชหลายชนิดมักจะทำ แต่มันกลับผสมผสานกันได้อย่างราบรื่นและยังให้รสชาติวานิลลาที่ละเอียดอ่อนและอร่อยอีกด้วย มีประโยชน์อย่างยิ่งในโปรตีนบาร์วีแกนเหล่านี้ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จำนวนผงโปรตีนจากพืชที่มีอยู่ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ความนิยมของการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักและผู้คนที่หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์จากนมทำให้หลายคนมองหาทางเลือกอื่นนอกเหนือจากเวย์โปรตีนเพื่อช่วยให้พวกเขาตอบสนองความต้องการโปรตีนของพวกเขา

อาหารที่มีพืชเป็นหลัก เช่น ถั่ว ผักใบเขียว และถั่วต่างๆ อุดมไปด้วยโปรตีน โดย 10 ถึง 15% ของแคลอรี่มาจากโปรตีน ถั่วเลนทิลมีโปรตีนสูงเป็นพิเศษ โดยให้โปรตีนถึง 18 กรัมต่อถ้วย (ยังมีประโยชน์ทางโภชนาการอื่นๆ อีกมากมาย) สุดท้ายนี้ การรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักไม่ได้หมายความว่าจะต้องใช้จ่ายเป็นจำนวนมากเสมอไป การซื้ออาหารจำนวนมาก เช่น ธัญพืชและผัก บวกกับโปรตีนสมบูรณ์ เช่น ควินัว อาจมีราคาประมาณ 30 เหรียญสหรัฐต่อสัปดาห์ ซึ่งเท่ากับราคาสเต็กคุณภาพหนึ่งชิ้น ในขณะที่พืชตระกูลถั่วทั้งหมดเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่เป็นของแข็ง ถั่วชิกพี (หรือที่เรียกว่าถั่ว garbanzo) ได้รับดาวทองจาก Nielsen สำหรับความเก่งกาจของพวกเขาและมีเส้นใยไส้เกือบ thirteen กรัมที่ให้เพียงถ้วยเดียว จำสิ่งที่เราพูดเกี่ยวกับแหล่งโปรตีนจากพืชและธาตุเหล็กได้ไหม ถั่วเลนทิลสุกเพียง 1 ถ้วยให้ธาตุเหล็กประมาณหนึ่งในสามที่ผู้หญิงวัยผู้ใหญ่ต้องการในแต่ละวัน และสามในสี่ของปริมาณธาตุเหล็กที่ผู้ชายควรได้รับ

แต่เมื่อระดับน้ำตาลสูง ฟังก์ชั่นการปิดระบบของ KIN10 จะถูกปิด ซึ่งหมายความว่าพืชสามารถเติบโตและผลิตน้ำมันและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ มากมายด้วยพลังงานที่เพียงพอ ท้ายที่สุด มีตัวแปรมากมายที่สามารถส่งผลต่อองค์ประกอบของโปรตีน การย่อยได้ และฟังก์ชันการทำงาน ซึ่งส่งผลต่อผลลัพธ์ของการศึกษาครั้งนี้ นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับไลซีนและลิวซีน ซึ่งมักจำกัดสารละลาย ดังนั้นจึงเป็นเป้าหมายที่คุ้มค่าที่จะแก้ไขความแตกต่างในการย่อยได้ของกรดอะมิโนในลำไส้เล็กในการทำงานในลักษณะนี้ในอนาคต เทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมเหล่านี้มีความสำคัญในการเพิ่มคุณภาพ เนื้อสัมผัส และความน่าดึงดูดโดยรวมของอาหารจากพืช ซึ่งสอดคล้องกับความคาดหวังของผู้บริโภคสำหรับทางเลือกจากพืชที่มีลักษณะใกล้เคียงกับอาหารจากสัตว์แบบดั้งเดิมอย่างใกล้ชิด

ผงโปรตีนเป็นวิธีที่ง่ายและหลากหลายในการได้รับโปรตีนในปริมาณที่จำเป็นในอาหารของคุณ ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา จำนวนผงโปรตีนจากพืชเพิ่มขึ้นในอัตราที่รวดเร็วกว่าผงโปรตีนจากสัตว์หรือนมมาก บางคนชอบผงที่ทำจากพืชเนื่องจากมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่า บางคนเลือกด้วยเหตุผลทางศีลธรรมหรือจริยธรรม ในขณะที่บางคนต้องการสนับสนุนวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีด้วยแหล่งโปรตีนที่หลากหลาย นอกจากจะมีโปรตีน 30 กรัมแล้ว หนึ่งหน่วยบริโภคยังให้ BCAAs 5 กรัม (กรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง ซึ่งมีประโยชน์สำหรับการเจริญเติบโตและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ) และยังให้แหล่งธาตุเหล็กและแคลเซียมที่ดีอีกด้วย โปรตีนส่วนใหญ่มาจากโปรตีนถั่วเป็นส่วนประกอบแรก แต่แหล่งโปรตีนอื่นๆ ได้แก่ เมล็ดฟักทอง เมล็ดทานตะวัน และโปรตีนอัลฟัลฟา ผงโปรตีนจากพืชสามารถผลิตได้จากพืชหลากหลายชนิด โดยส่วนใหญ่มักเป็นถั่วเหลือง ถั่วลันเตา ข้าว ป่าน เมล็ดงอก และธัญพืช เนื่องจากโปรตีนจากพืชไม่สมบูรณ์ ส่วนผสมเหล่านี้จึงมักถูกผสมเข้าด้วยกันเพื่อให้ผงโปรตีนจากพืชครอบคลุมฐาน EAA ทั้งหมด

ผู้บริโภคต้องการโปรตีนทางเลือกใหม่ล่าสุดที่ตอบสนองความต้องการสารอาหารจากพืช แต่พวกเขายังต้องการรสชาติและเนื้อสัมผัสที่ยอดเยี่ยมด้วย เมื่อพูดถึงเนื้อสัตว์ อาหารทะเล และผลิตภัณฑ์นมทางเลือก ตลอดจนโซลูชันโภชนาการเฉพาะทางจากพืชอื่นๆ ADM เป็นผู้นำในการนำเสนอแนวทางที่ปรับให้เหมาะสมเพื่อการพัฒนาสูตรสำหรับส่งต่อโปรตีน พร้อมด้วยความรู้ความชำนาญและโซลูชันที่ได้รับการพิสูจน์แล้วที่คุณสามารถวางใจได้ โปรตีนเป็นส่วนประกอบพื้นฐานของการทำงานหลายอย่างในร่างกาย มันจำเป็นสำหรับกล้ามเนื้อ เลือด และอวัยวะที่แข็งแรง และร่างกายของเราต้องการมันเพื่อสร้างกรดไขมัน เอนไซม์ และฮอร์โมนที่จำเป็น ใช่ เนื่องจาก Blessed Protein เป็นโปรตีนถั่วธรรมชาติที่แยกได้ (อาหาร) มีเพียงรสชาติและสารให้ความหวานจากธรรมชาติเท่านั้น เป็นไฟโตสารอาหารที่ให้โปรตีนครบถ้วนตามที่ธรรมชาติต้องการอย่างแท้จริง ในช่วงทดลอง ผู้เข้าร่วมการศึกษารายงานที่คลินิกเพื่อรับประทานอาหารมาตรฐานโดยประกอบด้วยอาหารโปรตีนจากสัตว์ 2 ออนซ์เทียบเท่า (เช่น เนื้อหมูไม่ติดมันที่ยังไม่แปรรูป ไข่คนทั้งฟอง) หรืออาหารที่มีโปรตีนจากพืช (ถั่วดำ อาหารดิบ อัลมอนด์สไลซ์). “พื้นฐานสำหรับ DGA ที่ระบุว่าอาหารที่มีโปรตีนเหล่านี้ ‘เทียบเท่า’ และมี ‘เนื้อหาทางโภชนาการที่คล้ายคลึงกัน’ นั้นไม่ชัดเจน” ดร. Radicle by Kerry โซลูชั่นอาหารจากพืชได้รับการออกแบบเพื่อช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สร้างผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์นมทดแทนที่ให้รสชาติ โภชนาการ ฟังก์ชั่น และความยั่งยืน หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมว่าทีมนักวิทยาศาสตร์ด้านอาหาร พ่อครัว และนักโภชนาการของเราสามารถร่วมมือกับคุณเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์จากพืชที่ชนะเลิศได้อย่างไร โปรดติดต่อเรา

เวย์โปรตีนให้ประโยชน์หลายประการเช่นเดียวกับโปรตีนจากพืช เพื่อการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ความอิ่ม การปรับปรุงการบริโภคโปรตีน และความสะดวกสบาย เป็นแหล่งโปรตีนที่ได้รับการศึกษามากที่สุดสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อและปรับปรุงประสิทธิภาพ ทำให้กลายเป็นมาตรฐานทองคำในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีน จะเป็นอย่างไรถ้าเราสามารถนำพืชที่พบได้ทั่วไปมากที่สุดชนิดหนึ่งของโลก…และปลดล็อกโปรตีนภายในเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ดีต่อสุขภาพและยั่งยืนล่ะ? ที่ DSM เรามุ่งเน้นอย่างแน่วแน่ในการพัฒนาโปรตีนแห่งอนาคตที่ช่วยให้อุตสาหกรรมอาหารทั่วโลกสามารถตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของผู้บริโภค ผลแรกของแรงงานเหล่านี้? ไลซีนมีความเสถียรภายใต้สภาวะไฮโดรไลซิสที่เป็นกรดมาตรฐาน และในโปรตีนบริสุทธิ์และอาหารที่ไม่ได้รับการบำบัดด้วยความร้อน สามารถกำหนดได้ทันทีโดยใช้ไฮโดรไลซิส HCl ปัญหาเกิดขึ้นเมื่ออาหารแปรรูป โดยเฉพาะอาหารที่ต้องผ่านกระบวนการให้ความร้อน เนื่องจากกลุ่มอะมิโนสายโซ่ข้างสามารถทำปฏิกิริยากับสารประกอบอื่นๆ ได้ เช่น น้ำตาลรีดิวซ์ การผลิตผลิตภัณฑ์เมลลาร์ด ผลิตภัณฑ์ Maillard บางชนิดมีคุณสมบัติเป็นกรดและจะเปลี่ยนกลับไปเป็นไลซีน [16] และสารประกอบอื่นๆ [17] ส่งผลให้มีการประเมินปริมาณไลซีนสูงเกินไป

แม้ว่าดูเหมือนว่าการบริโภคโปรตีนจากพืชมากขึ้นจะให้ประโยชน์มากกว่า แต่ก็เป็นไปได้ที่จะหักโหมจนเกินไป การบริโภคโปรตีนจากพืชมากเกินไป (มากกว่า 2 กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัม) เป็นเวลานานอาจทำให้เกิดอาการไม่พึงประสงค์ เช่น คลื่นไส้และไม่สบายตัว ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับไตและตับจะต้องติดตามปริมาณโปรตีนของตนอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น โปรตีนเตะพบกับวานิลลาฟิกซ์ — โปรตีนจากพืชบางชนิดไม่จำเป็นต้องมีรสชาติเหมือน… ก็… พืช เริ่มต้นวันใหม่ด้วยรสชาติวานิลลาที่นุ่มละมุนที่อัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์ออร์แกนิกบริสุทธิ์ที่มีโปรตีนจากพืชอันทรงพลัง 21 กรัมจากข้าวกล้องที่ดีต่อสุขภาพ รวมถึงถั่วลันเตาและเจียที่ปลูกในฟาร์มออร์แกนิกของเราและฟาร์มพันธมิตรของเราเอง ถั่วจำนวนมากอัดแน่นไปด้วยโปรตีนจากพืชที่มีคุณค่า เช่น ถั่วลิสง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และอัลมอนด์ แต่เมล็ดถั่วพิสตาชิโอดูเหมือนจะมีคะแนนกรดอะมิโนแก้ไขการย่อยได้ของโปรตีน (PDCAAS) สูงที่สุดในบรรดาถั่วที่ได้รับการทดสอบทางวิทยาศาสตร์ในปัจจุบัน นั่นหมายความว่าโปรตีนในถั่วพิสตาชิโอนั้นค่อนข้างง่ายสำหรับร่างกายในการเข้าถึงและนำไปใช้ในการซ่อมแซมและสร้างกล้ามเนื้อ รวมถึงทำหน้าที่สำคัญอื่นๆ ของร่างกายด้วย ฮันเนสแนะนำให้ใช้เครื่องเทศที่คุ้นเคยและเลือกอาหาร เช่น เต้าหู้หรือพืชตระกูลถั่วที่มีเนื้อแน่นคล้ายกับเนื้อสัตว์ เธอยังแนะนำให้ลองใช้แหล่งโปรตีนจากพืชหลายชนิด งานวิจัยที่สนับสนุนคุณประโยชน์ของโปรตีนจากพืชและบทบาทในการซ่อมแซมและฟื้นฟูกล้ามเนื้อนั้นเป็นที่ยอมรับกันดี โปรตีนจากพืช Momentous 100% ได้รับการผสมสูตรโดยมีกรดอะมิโนครบถ้วนเพื่อให้มั่นใจถึงผลลัพธ์ที่ดีที่สุด นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ของเรายังผ่านการทดสอบ NSF และ Informed-Sport เป็นประจำสำหรับโลหะหนักและสิ่งปนเปื้อน ซึ่งรับประกันความปลอดภัย ความบริสุทธิ์ และคุณภาพที่เหนือกว่า

หากคุณชอบสิ่งที่ผลิตภัณฑ์นี้นำเสนอแต่ต้องการตัวเลือกที่มีรสหวานน้อย Vega มีโปรตีนจากพืชที่ไม่หวานพร้อมผักใบเขียว นอกจากนี้ยังมีรสช็อกโกแลต เบอร์รี่ และมะพร้าวอัลมอนด์อีกด้วย ผงโปรตีนวานิลลาออร์แกนิกดิบจาก Garden of Life อาจช่วยให้ร่างกายย่อยได้ง่ายขึ้น เนื่องจากถั่วและธัญพืชที่ใช้สำหรับการผสมผสานโปรตีนนั้นแตกหน่อหมดแล้ว การแตกหน่อสามารถเพิ่มการดูดซึมของสารอาหารบางชนิด และการแตกหน่อสามารถทำให้ร่างกายย่อยถั่วและธัญพืชได้ง่ายขึ้น เช่นเดียวกับผงโปรตีน Naked Pea ผงที่ไม่มีรสชาตินี้อาจเพิ่มความหนาเมื่อผสมกับสมูทตี้ แม้ว่าสมูทตี้จะมีรสชาติที่เป็นกลาง แต่คุณยังคงสามารถดึงกลิ่นของถั่วและเนื้อสัมผัสที่หยาบกว่าได้ สูตรของเราถือเป็นคาร์โบไฮเดรตต่ำ (ปริมาณคาร์โบไฮเดรตสุทธิประมาณ 6 กรัมต่อมื้อ) อย่างไรก็ตาม ระดับของคีโตซีสจะขึ้นอยู่กับบุคคลและวิธีการใช้แป้งของเราร่วมกับอาหารอื่นๆ ในระหว่างวัน “นักวิ่งที่เน้นพืชอาจจำเป็นต้องกินโปรตีนมากกว่านักวิ่งที่บริโภคอาหารสัตว์เล็กน้อย แต่ก็ไม่จำเป็นต้องซับซ้อนเกินไป” Cassetty กล่าว

ศักยภาพในการจับตัวเป็นก้อนจะสูงกว่าเมื่อใช้เวย์โปรตีนเข้มข้นมากกว่าแบบแยกเดี่ยว เนื่องจากมีคาร์โบไฮเดรตและไขมันที่ผสมกับน้ำได้ไม่ดี ในทำนองเดียวกัน โปรตีนจากพืชหลายชนิด (โดยเฉพาะโปรตีนที่ทำจากพืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่วเหลืองและถั่ว) มีคาร์โบไฮเดรตและเส้นใย ซึ่งทำให้ความสามารถในการผสมของโปรตีนลดลง โปรตีนจากพืชบางชนิดก็เป็นโปรตีนสมบูรณ์เช่นกัน แต่มี BCAA บางชนิดในสัดส่วนที่ต่ำกว่า ตัวอย่างเช่น ถั่วเหลืองมีความคล้ายคลึงกับเวย์มากในรูปแบบกรดอะมิโน ในขณะที่กัญชา (โปรตีนที่สมบูรณ์ทางเทคนิคอีกชนิดหนึ่ง) มีลิวซีนค่อนข้างต่ำกว่าเล็กน้อย ซึ่งหมายความว่าคุณอาจต้องบริโภคมากขึ้นเพื่อให้ได้ประโยชน์เท่าเดิม หากคุณออกแรงมาก อยู่ในวัยสูงอายุ กำลังฟื้นตัวจากการผ่าตัด หรือกำลังพยายามลดไขมันในร่างกายไปพร้อมๆ กับการคงมวลกล้ามเนื้อโดยรักษาระดับแคลอรี่ไว้ คุณอาจจะได้รับประโยชน์จากการรับประทานโปรตีนมากขึ้น ผงโปรตีนใช้เพื่อเสริมอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพได้ดีที่สุด ช่วยให้คุณได้รับโปรตีนที่เป็นประโยชน์โดยไม่ต้องใช้แทนอาหารที่มีโปรตีนทั้งหมด สิ่งสำคัญที่สุดคือเราสามารถบรรลุเป้าหมายนี้ได้ด้วยวิธีการประมวลผลแบบสัมผัสเบา ๆ ที่ช่วยรักษาการทำงานและคุณภาพทางโภชนาการของโปรตีนที่อยู่ภายใน ทั้งหมดนี้หมายความว่า CanolaPRO® ไม่เพียงแต่เป็นโปรตีนจากพืชที่ดีต่อสุขภาพเท่านั้น แต่ยังเป็นโปรตีนที่ยั่งยืนอีกด้วย ซึ่งมีส่วนทำให้เกิดการบริโภคและวิธีการผลิตอย่างมีความรับผิดชอบ ด้วยส่วนผสมที่ดีต่อสุขภาพของโปรตีนและไฟเบอร์ ถั่วชิกพีจึงเติมเต็มและดีต่อคุณเช่นกัน อย่าจำกัดไว้แค่ฮัมมูส – เพลิดเพลินกับแกงกะหรี่เช่น ไรต้าข้าวยี่หร่าของเรา หรือชามเผ็ด เช่น ถั่วชิกพี ผักโขมของเรา

ปริมาณโปรตีนเป็นเพียงครึ่งหนึ่งของการต่อสู้ คุณภาพก็มีบทบาทเช่นกัน เราอาศัยโปรตีนในอาหารเพื่อให้ได้กรดอะมิโนจำเป็น 9 ชนิดที่ร่างกายของเราต้องการ แม้ว่าเนื้อสัตว์จะเป็นโปรตีนที่ “สมบูรณ์” เนื่องจากมีทุกสิ่งที่จำเป็น ดร. โปรตีนจากธัญพืช (ซึ่งขาดไลซีน) และพืชตระกูลถั่ว (ซึ่งขาดกรดอะมิโนกำมะถัน) มีโปรไฟล์กรดอะมิโนเสริม [108] ตามทฤษฎีแล้ว การผสมโปรตีนจากพืชที่แตกต่างกันสามารถชดเชยความสามารถในการสร้างอะนาโบลิกที่ต่ำกว่าของแหล่งโปรตีนเหล่านี้ [61] ซึ่งหมายความว่าการรวมแหล่งโปรตีนจากพืชต่างๆ เช่น ธัญพืชและพืชตระกูลถั่วในอาหารเดียวกันสามารถปรับปรุงองค์ประกอบของกรดอะมิโนที่จำเป็นเพื่อช่วย ตอบสนองความต้องการของร่างกาย [108] และยังพิสูจน์ได้ว่ามีประสิทธิภาพมากกว่าการเสริมด้วยกรดอะมิโนที่จำกัดอิสระ กรดอะมิโนจำเป็นอิสระที่ใช้ในการเสริมโปรตีนจากพืชสามารถย่อยและดูดซึมได้เร็วกว่ากรดอะมิโนที่เป็นส่วนประกอบ ตามที่ Dardevet และคณะแนะนำ [6] ซึ่งเป็นผู้จัดทำการทบทวนเชิงลึกเกี่ยวกับเอฟเฟกต์ดีซิงโครไนซ์ภายหลังตอนกลางวันนี้ โปรตีนจากสัตว์เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ นั่นหมายความว่าพวกมันมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่คุณต้องการในอาหารของคุณ โปรตีนจากพืชมักเป็นแหล่งโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ แต่ก็ไม่เสมอไป โปรตีนทั้งสองประเภทมีทั้งประโยชน์และข้อกังวล แต่อาหารที่อาศัยโปรตีนจากพืชเป็นส่วนใหญ่มีความเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่ลดลงของโรคหลอดเลือดสมอง โรคหัวใจ และการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร แหล่งโปรตีนจากพืชอื่นๆ เช่น ถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง ข้าวสาลี และข้าวป่า มีกรดอะมิโนจำเป็นอย่างน้อยหนึ่งชนิดหรือขาดหายไปน้อยเกินไป

อย่างไรก็ตาม อาจคาดเดาได้ว่าองค์ประกอบของกรดอะมิโนที่แตกต่างกันในอาหารอาจส่งผลต่อการหมุนเวียนของกระดูก บทบรรณาธิการที่เกี่ยวข้องโดย Connie Weaver (มหาวิทยาลัย Purdue) ให้ข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับคำถามที่ยังไม่มีคำตอบว่าโปรตีนในอาหารและโปรตีนจากสัตว์โดยเฉพาะส่งผลต่อสุขภาพกระดูกหรือไม่ รูปที่ 4 โปรไฟล์ AA (% ของการบริโภคโปรตีน) ของโปรตีนผสมที่เหมาะสมที่สุดโดยพิจารณาจากความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากโรคหลอดเลือดหัวใจที่ลดลง ข้อกำหนดและโปรไฟล์ AA ของเนื้อวัวจะถูกนำเสนอเพื่อการเปรียบเทียบ ข้อกำหนดของ IAA ถูกกำหนดให้เป็นเนื้อหาขั้นต่ำ กรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ในกรอบสีแดงถูกย่อให้เล็กสุด แต่ถูกจำกัดให้สูงกว่าค่าความต้องการ (A) และกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ในกรอบสีเขียวถูกขยายให้ใหญ่สุด (B) อย่างไรก็ตาม ภาคนี้ยังเผชิญกับความท้าทาย รวมถึงต้นทุนที่สูงของผลิตภัณฑ์จากพืชเมื่อเปรียบเทียบกับแหล่งโปรตีนทั่วไป และการรับรู้ที่จำกัดในพื้นที่ชนบท แม้จะมีอุปสรรคเหล่านี้ แต่ศักยภาพในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและการลงทุนที่เพิ่มขึ้นในเทคโนโลยีอาหารบ่งชี้ถึงอนาคตที่แข็งแกร่งสำหรับโปรตีนจากพืชในอินเดีย นี่เป็นเพียงสองตัวอย่างของแหล่งโปรตีนทางเลือกคุณภาพสูงอื่นๆ ที่สามารถผลิตได้ในเชิงพาณิชย์และยั่งยืนกว่า และดูเหมือนว่าจะมีคุณสมบัติในการสร้างอะนาโบลิกที่ไม่แตกต่างจากแหล่งโปรตีนจากสัตว์ทั่วไป เห็นได้ชัดเจนว่าจะมีการดำเนินการเพิ่มเติมเพื่อสร้างจลนพลศาสตร์ของการย่อยและการดูดซึมของแหล่งโปรตีนใหม่เหล่านี้ และประเมินคุณสมบัติอะนาโบลิกภายหลังตอนกลางวัน ดูเหมือนจะมีโอกาสมากมายในการผลิตแหล่งโปรตีนทางเลือกเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนในอาหารทั่วโลกในอนาคตได้สำเร็จ

สิ่งที่ต้องพิจารณาอีกประการหนึ่งคือโปรไฟล์ทางโภชนาการโดยรวมของโปรตีนจากพืช ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ประกอบด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และใยอาหารมากกว่า ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพและส่งเสริมการย่อยอาหาร ตัวอย่างเช่น ในการทบทวนครั้งหนึ่ง นักวิจัยได้เปรียบเทียบผลของโปรตีนจากสัตว์และพืชต่อการวัดการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ การเจริญเติบโต การฟื้นตัว และอื่นๆ นักวิจัยพบว่าโปรตีนจากพืชไม่มีคุณสมบัติอะนาโบลิกเหมือนกับโปรตีนจากสัตว์ กล่าวอีกนัยหนึ่ง โปรตีนจากพืชไม่ทำให้เกิดการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวในระดับเดียวกับสารอาหารจากสัตว์ แม้ว่าการบริโภคอาหารจากพืชจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพ แต่คำแนะนำเกี่ยวกับความสำคัญของอาหารโปรตีนจากสัตว์ที่มีสารอาหารหนาแน่นซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงก็เป็นข้อมูลสำคัญที่ต้องนำมารวมไว้ในการให้คำแนะนำเรื่องอาหาร เขาอธิบาย เราทุกคนเคยได้ยินเกี่ยวกับความสำคัญของการกินโปรตีนให้เพียงพอ ช่วยสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ ให้พลังงานที่จำเป็นแก่เรา และยังมีบทบาทต่อสุขภาพของลำไส้ด้วย ในอาหารหลายประเภท ซึ่งส่วนใหญ่มาจากตะวันตกหรือได้รับอิทธิพลจากการล่าอาณานิคมของตะวันตก โปรตีนกลายมาเป็นคำพ้องความหมายกับเนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์นม และไข่ และถูกมองว่าเหนือกว่าแหล่งจากพืช เช่น ถั่ว เต้าหู้ และถั่วเลนทิล แต่นั่นไม่สามารถเพิ่มเติมจากความจริงได้ ในหลาย ๆ ด้าน คุณอาจพูดได้ว่าโปรตีนจากพืชดีกว่าโปรตีนจากสัตว์ เราจะอธิบายว่าทำไม เวย์โปรตีน

ตลาดโปรตีนจากพืชในอินเดียกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ โดยได้แรงหนุนจากความสนใจของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นในการเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและยั่งยืน การเปลี่ยนแปลงนี้ไม่ใช่แค่กระแส แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงขั้นพื้นฐานในอุตสาหกรรมอาหาร ซึ่งสะท้อนถึงความเคลื่อนไหวระดับโลกที่มีต่อโภชนาการจากพืช ในอินเดีย ซึ่งประชากรส่วนใหญ่เป็นมังสวิรัติ ความต้องการแหล่งโปรตีนจากพืชจึงมีสูงตามธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม การเติบโตเมื่อเร็วๆ นี้ก้าวไปไกลกว่าการบริโภคแบบดั้งเดิม โดยเจาะกลุ่มประชากรในเมืองที่ใส่ใจสุขภาพ ซึ่งไม่เพียงแต่แสวงหาคุณประโยชน์ทางโภชนาการเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความยั่งยืนทางจริยธรรมและสิ่งแวดล้อมด้วย คุณอาจเคยได้ยินโปรตีนจากพืชบางชนิดที่เรียกว่า ‘ไม่สมบูรณ์’; เนื่องจากขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตและซ่อมแซม การรับประทานอาหารที่หลากหลายซึ่งมีโปรตีนจากพืชจากแหล่งต่างๆ จะช่วยให้คุณได้รับกรดอะมิโนทั้งหมดที่คุณต้องการ นอกจากนี้ ยังเป็นเรื่องที่น่าสบายใจที่รู้ว่าไม่มีหลักฐานใดที่บ่งชี้ว่าผู้ที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลักมักจะขาดสารอาหารหลักที่สำคัญนี้ บริษัทวิจัยตลาด Mintel ระบุว่า คนที่พยายามจะกินโปรตีนจากพืชมากขึ้น อย่างที่ชาวอเมริกันเกือบ 30 เปอร์เซ็นต์เป็น มักจะสงสัยว่าจะรวมอาหารที่เหมาะสมเข้าด้วยกันในรูปแบบผสมที่ถูกต้องได้อย่างไร เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาได้รับ “ครบถ้วน” โปรตีนที่พวกเขาต้องการ แต่คุณไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องนั้น Maxine Siegel, R.D. ซึ่งเป็นหัวหน้าห้องปฏิบัติการทดสอบอาหารของ CR กล่าว แม้ว่าโปรตีนจากพืชในทางเทคนิคจะยังไม่ “สมบูรณ์” ตราบใดที่คุณรับประทานแหล่งโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิด ร่างกายของคุณก็จะ “เติม” โปรตีนให้กับคุณ โปรตีนจากสัตว์มีความเกี่ยวพันกับข้อจำกัดทางกายภาพที่น้อยลงเมื่อมีอายุมากขึ้น แต่โปรตีนจากพืชมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นและสม่ำเสมอมากกว่าในทุกแบบจำลองที่สังเกตได้ และมีความเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับสุขภาพจิตที่ดีในช่วงบั้นปลายชีวิต สำหรับโรคหัวใจโดยเฉพาะ การบริโภคโปรตีนจากพืชที่สูงขึ้นมาพร้อมกับระดับคอเลสเตอรอล LDL (“คอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี”) ที่ลดลง ความดันโลหิต และความไวของอินซูลิน ในขณะที่การบริโภคโปรตีนจากสัตว์ที่สูงขึ้นนั้นเชื่อมโยงกับระดับที่สูงขึ้น พร้อมด้วยปัจจัยการเจริญเติบโตที่คล้ายอินซูลินที่เพิ่มขึ้น ซึ่งตรวจพบได้ในมะเร็งหลายชนิด

โดยเฉพาะโปรตีนจากถั่วเหลืองนั้นดีต่อหัวใจ จากการทบทวนในวารสาร International Journal of Molecular Science2 เมื่อเดือนมกราคม 2021 พบว่าการบริโภคโปรตีนจากถั่วเหลืองช่วยลดคอเลสเตอรอลรวม คอเลสเตอรอลชนิด LDL และไตรกลีเซอไรด์ในคนที่มีสุขภาพดีและผู้ที่มีคอเลสเตอรอลสูง เบาหวานประเภท 2 และโรคอ้วน โปรตีนจากพืชและเวย์เป็นทั้งตัวเลือกยอดนิยม แต่คุณอาจไม่แน่ใจว่าทั้งสองชนิดมีประสิทธิผลเท่ากันหรือควรเลือกอันไหน บางครั้งคุณไม่รู้ว่าคุณไม่รู้อะไร และนั่นก็ไม่เป็นไร ฉันจะพูดคุยโดยละเอียดเกี่ยวกับผงโปรตีนจากพืชและเวย์ เพื่อให้คุณสามารถตัดสินใจได้ดีที่สุดเมื่อเลือกระหว่างผลิตภัณฑ์ทั้งสองนี้ คาโนลาเป็นพืชสีเหลืองสดใสที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปในทุ่งนาทั่วโลก และมักใช้เป็นอาหารสัตว์และน้ำมันปรุงอาหาร ที่ DSM เราได้พัฒนากระบวนการและเทคโนโลยีที่ได้รับการจดสิทธิบัตรซึ่งเริ่มต้นจากผลพลอยได้จากการผลิตน้ำมันพืช – เมล็ดพืชบดที่ก่อตัวเป็นกากคาโนลา – และให้โปรตีนคุณภาพสูงที่สามารถรวมไว้ในอาหารได้หลากหลาย และเครื่องดื่ม ไม่ว่าคุณจะรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลักหรือทานอาหารปลอดเนื้อสัตว์เป็นเวลา 2-3 วันต่อสัปดาห์ สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าอาหารมังสวิรัติชนิดใดที่ให้โปรตีนที่คุณต้องการ นักโภชนาการที่ลงทะเบียน Kerry Torrens กรอกแบบฟอร์มให้เรา ฟิลลิปส์พบว่ากลิ่นน้ำซุปจำเป็นต้องมีโปรตีนที่มีทรีโอนีนอยู่ด้วย[6] สารสำคัญอีกชนิดหนึ่งที่ให้รสชาติเฉพาะตัวคือกรดกลูตามิก ถั่วเป็นพืชตระกูลถั่ว ผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้อย่างรุนแรงต่อพืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่วลิสง ควรระมัดระวังในการแนะนำโปรตีนถั่วในอาหาร เนื่องจากอาจเกิดอาการแพ้ถั่วได้ ผลิตภัณฑ์ของเราไม่มีถั่วลิสงหรือถั่วเปลือกแข็ง

เมื่อเลือกถั่วและเมล็ดพืชที่จะซื้อ โปรดจำไว้ว่าการลวกและการคั่วอาจทำให้สารอาหารในถั่วเสียหายได้ ดังนั้นจึงควรรับประทานแบบดิบๆ จะดีกว่า เมล็ดเจียได้มาจากพืช Salvia hispanica ซึ่งมีถิ่นกำเนิดในเม็กซิโกและกัวเตมาลา ประกอบด้วยโปรตีน 5 กรัมและไฟเบอร์ 10 กรัมต่อออนซ์ (28 กรัม) ข้าวป่าไม่เหมือนกับข้าวขาวตรงที่ไม่มีการถอดรำออก ถือว่าดีจากมุมมองทางโภชนาการ เนื่องจากรำข้าวมีไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุมากมาย

โปรตีนเป็นส่วนประกอบสำคัญของร่างกายของคุณ มันสำคัญขนาดนั้น ~ และนั่นคือเหตุผลที่เราสร้างผงโปรตีนวีแก้นแสนอร่อยที่มีโปรตีนขนาดเหมาะสมสำหรับผู้หญิงโดยผู้หญิง ด้วยรสชาติที่อร่อยและหลากหลาย คุณสามารถเพิ่มผงโปรตีนของคุณพร้อมกับนมจากพืชลงในขวดเชคเกอร์เมื่อคุณรีบ เติมสกู๊ปลงในสมูทตี้หลังออกกำลังกาย หรือแม้แต่ใส่ลงในขนมอบที่คุณชื่นชอบ สินค้า! สิ่งที่เรารู้ก็คือ แม้ว่าการตอบสนองความต้องการทางโภชนาการโดยใช้อาหารทั้งมื้อจะดีที่สุดเสมอ แต่ผงโปรตีนสามารถช่วยเติมเต็มช่องว่างได้ มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจากนมและพืชมากมายให้เลือกใช้ ดังนั้นการเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งอาจเป็นเรื่องยาก การเจาะลึกข้อดีและข้อเสียของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากพืชและเวย์โปรตีน จะช่วยให้การเลือกตัวเลือกที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณง่ายขึ้นมาก การวิเคราะห์เมตาที่เปรียบเทียบผู้ที่กินโปรตีนจากสัตว์กับโปรตีนจากพืชพบว่า แม้หลังจากปรับปัจจัยที่มีอิทธิพลอื่นๆ เช่น ชนชั้นทางเศรษฐกิจและสังคม น้ำหนัก และนิสัยการออกกำลังกายแล้ว คนที่กินพืชก็มักจะมีอายุยืนยาวและมีสุขภาพดีขึ้น พวกเขามีแนวโน้มที่จะมีโรคหลอดเลือดหัวใจน้อยลงและมีผู้ป่วยมะเร็งน้อยลง แม้ว่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งสมาคมมะเร็งมีแนวโน้มที่จะลดลงเมื่อมีการควบคุมปัจจัยอื่นแล้ว แม้จะมีการควบคุมทั้งหมด แต่ก็ยังมีความเกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตที่ยืนยาวขึ้นโดยมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจน้อยลง เกือบจะแน่นอนว่ามีปัจจัยเล็กๆ น้อยๆ บางประการที่เอื้อต่อสมาคม ผู้ที่รับประทานโปรตีนจากพืชอาจไปพบแพทย์เป็นประจำมากขึ้นและจะได้รับการดูแลป้องกันที่ดีขึ้น บางทีพวกเขาอาจจะอาศัยอยู่ในสถานที่ที่เงียบสงบและมีมลพิษน้อยกว่า

วิธีรับประทาน เพิ่มโปรตีนถั่วเหลืองอเนกประสงค์นี้ในการผัดครั้งต่อไปของคุณ หรือย่างบนกระทะพร้อมผักหลากสีสันมากมาย วิธีรับประทาน Sussi แนะนำให้โรยหัวใจป่านหรือเมล็ดพืชลงบนสลัด ซุป โยเกิร์ต หรือบนขนมปังทาเนยถั่ว “พวกมันมีรสชาติถั่วที่ละเอียดอ่อนและกรุบกรอบอร่อย ฉันเรียกมันว่า ‘สารอาหารโรยหน้า’” เธอกล่าว อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่านมถั่วเหลืองและถั่วเหลืองไม่มีวิตามินบี 12 ตามธรรมชาติ ดังนั้นการเลือกพันธุ์ที่มีอาหารเสริมจึงเป็นความคิดที่ดี

BevEdge Pea Protein เป็นโปรตีนถั่วที่มีฉลากสะอาดและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยใช้เทคโนโลยี BevEdge ที่กำลังจดสิทธิบัตรของเรา ซึ่งให้ความเสถียรที่ดีเยี่ยมและอัตราการไหลที่ราบรื่น โปรตีนถั่วจากพืช BevEdge ของเรามีการกระจายตัวที่เหนือกว่าในเครื่องดื่ม เครื่องดื่มผสมผง ขนมหวานแช่แข็ง อาหารประเภทครีม และส่วนผสมเบเกอรี่ ใครที่ต้องการตัวเลือกจากพืชที่อร่อยรสชาติกลมกล่อมอร่อย แต่ละมื้อมีโปรตีนจากพืช 20 กรัม และผักและผลไม้ออร์แกนิก 10 ชนิด มันเป็นครีม สะอาด และส่งผลเสียต่อโภชนาการของคุณในแต่ละวัน เนื่องจากมีโปรตีนจากพืชหลายประเภทจึงมีสูตรมากมายเช่นกัน อาหารทั้งสามชนิดนี้เป็นวิธีที่ดีในการเริ่มต้นและนำเสนอตัวเลือกอาหารที่หลากหลายในหมวดหมู่นี้ โปรตีนเป็นส่วนสำคัญของอาหารเพื่อสุขภาพ มีบทบาทในการทำงานของร่างกายส่วนใหญ่ ตั้งแต่การซ่อมแซมเซลล์และการผลิตฮอร์โมน ไปจนถึงการสร้างกล้ามเนื้อและการแข็งตัวของเลือด เพื่อให้ร่างกายทำงานได้ตามปกติ คุณต้องได้รับโปรตีนจากอาหารในปริมาณที่เพียงพอ เมล็ดเล็กๆ ประหลาดๆ เหล่านี้เต็มไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 (อีกแล้ว) ไฟเบอร์ สารต้านอนุมูลอิสระ เหล็ก และแคลเซียม หย่อนเมล็ดเจียลงในน้ำแล้วเมล็ดเจียจะดูดซับปริมาตรได้ประมาณ 12 เท่าในเวลาเพียง 10 นาที ทำให้เกิดเจลที่อัดแน่นไปด้วยสารอาหารซึ่งสามารถนำไปใช้แทนไข่ในการปรุงอาหารมังสวิรัติได้ โปรตีนจากพืช 20 กรัมที่มีส่วนผสมที่ไม่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ น้ำตาลต่ำ โปรตีนจากพืชหลายแหล่ง ซุปเปอร์ฟู้ดผักใบเขียว และโอเมก้า 3 มังสวิรัติ รวย

การให้บริการ 2 ช้อนโต๊ะ (14 กรัม) ให้โปรตีนสมบูรณ์ 8 กรัม นอกเหนือจากการครอบคลุม 22% ของความต้องการธาตุเหล็กในแต่ละวันของคุณ และ 95% ของความต้องการทองแดงในแต่ละวัน (60) นอกจากนี้ยังมีแมกนีเซียม เหล็ก แคลเซียม สังกะสี และซีลีเนียมในระดับสูง ยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นแหล่งกรดไขมันโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 ที่ดีในอัตราส่วนที่เหมาะสมที่สุดต่อสุขภาพของมนุษย์ ทั้งสองเป็นแหล่งสารอาหารต่างๆ ที่ดีเยี่ยม รวมถึงคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ไฟเบอร์ เหล็ก แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส และแมงกานีส นอกจากนี้ยังมีวิตามินบี สังกะสี และซีลีเนียม

ถั่วเหลืองมีกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดที่เราต้องการสำหรับการเจริญเติบโต การซ่อมแซม และการทำงานต่างๆ เช่น ภูมิคุ้มกัน ทำให้มีประโยชน์สำหรับผู้ที่รับประทานอาหารจากพืชเป็นหลัก หลายๆ คนเชื่อว่าอาหารมังสวิรัติไม่ได้ให้โปรตีนเพียงพอ แม้ว่าเนื้อสัตว์ ปลา สัตว์ปีก และผลิตภัณฑ์จากสัตว์เป็นแหล่งโปรตีนที่พบได้ทั่วไป แต่ก็ยังมีแหล่งที่เป็นมิตรกับมังสวิรัติอีกมากมายเช่นกัน การศึกษาพบว่าผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกน (ซึ่งมักอาศัยโปรตีนจากพืช) มีความเสี่ยงต่อโรคบางชนิดลดลง เช่น มะเร็ง เบาหวานประเภท 2 ความดันโลหิตสูง โรคอ้วน และโรคหัวใจขาดเลือด